Quảng cáo

FIFA chính thức công bố cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại

Thứ ba, 20/12/2022 11:34 AM (GMT+7)

Mới đây, ngay sau trận chung kết World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh tính của cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 18/12, trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Argentina và ĐT Pháp đã diễn ra. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu cực kỳ hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Kết thúc 90 phút thi đấu và 30 phút hiệp phụ, Pháp và Argentina hòa nhau 3-3 và cả 2 phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu đầy may rủi. Tại đây, đại diện của Nam Mỹ đã làm tốt hơn rất nhiều khi thực hiện thành công cả 4 quả, trong khi Pháp sút hỏng 2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-2 và chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Với kết quả này, ngôi sao số 1 của Argentina là Lionel Messi cuối cùng cũng có chức vô địch World Cup, danh hiệu danh giá cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình. Anh đã có mọi chiếc cúp lớn nhỏ trong sự nghiệp, từ Champions League ở CLB cho đến Copa America ở ĐTQG, tuy vậy, chiếc cúp vàng World Cup là danh hiệu lớn nhất và cũng khiến cho siêu sao 35 tuổi phải chờ đợi lâu nhất.

FIFA chính thức công bố cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại 233929
Messi chính thức vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina

Nhiều người cho rằng, việc Messi vô địch World Cup sẽ chấm dứt mọi tranh cãi xem ai vĩ đại nhất giữa anh và các huyền thoại khác trong quá khứ như Pele hay Maradona, và đặc biệt là 'đối thủ truyền kiếp', Cristiano Ronaldo. Và như để kết thúc hoàn toàn những tranh cãi trên, đích thân FIFA đã khẳng định, Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Cụ thể, ngay sau khi Argentina vô địch thế giới, trong 1 bài đăng trên Twitter, FIFA đã gọi Messi là 'GOAT', từ này là viết tắt của câu 'Greatest of all time" (Tạm dịch: Vĩ đại nhất mọi thời đại). “Cuộc tranh luận về GOAT đã được giải quyết. Giải thưởng lớn nhất (Cúp vàng thế giới) đã trở thành một phần trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất”, tài khoản của FIFA đăng tải trên mạng xã hội kèm hình ảnh Messi cầm cúp vàng và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

FIFA chính thức công bố cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại 233931
FIFA chính thức công nhận Messi là GOAT (Vĩ đại nhất mọi thời đại)

Sự thừa nhận này của FIFA đối với Messi là hoàn toàn xứng đáng. Trong sự nghiệp vĩ đại của mình, El Pulga đã giành tổng cộng 39 danh hiệu tập thể, bao gồm World Cup 2022, Champions League, FIFA Club World Cup, La Liga... Bên cạnh đó, chân sút 35 tuổi cũng ẵm trọn những giải thưởng cá nhân như Quả bóng vàng châu Âu và thế giới, chiếc giày vàng hay cầu thủ xuất sắc nhất mỗi giải đấu...

Đây là một thành tích vô tiền khoáng hậu của Lionel Messi, chưa một cầu thủ nào trong lịch sử làm được điều này, kể cả những cái tên mà Messi bị đem ra so sánh nhiều nhất như Maradone hay Cristiano Ronaldo. Bởi vậy, không có gì phải bàn cãi khi thừa nhận rằng, Messi là danh thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Messi có hành động thể hiện 'bản lĩnh nhà vua' với Mbappe

Bàn thắng của Messi tại chung kết World Cup 2022 đã phạm luật?

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT