Quảng cáo

Qatar giải thích lý do Messi mặc "hoàng bào" khi nâng cúp vô địch

Thứ ba, 20/12/2022 07:36 AM (GMT+7)

Quyết định mặc cho Lionel Messi chiếc áo choàng đen - được gọi là bisht, trong lúc nâng cúp vô địch World Cup 2022 của Argentina đã được giải thích.

Nghe nội dung bài viết

Hình ảnh Lionel Messi khoác trên mình chiếc áo bisht đen trước khi giương cao chiếc cúp vô địch World Cup 2022 là khoảnh khắc sẽ mãi khắc sâu vào sử sách bóng đá.

Qatar giải thích lý do Messi mặc
Messi đã được khoác một chiếc áo choàng đen khi nâng cúp. Ảnh: GETTY

Trước khi nâng cúp cùng toàn đội, Messi được chào đón bởi chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Quốc vương Qatar Sheikh Tamim, cầu thủ 35 tuổi sau đó được chỉ thị mặc chiếc áo choàng nam, loại áo phổ biến ở Ả Rập.

Một số người cho rằng đó là một sự tôn vinh phù hợp dành cho cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu, trong khi những người khác coi đó là một nỗ lực thiếu tôn trọng đối với Messi. Và mới đây, Hassan Al Thawadi, tổng thư ký của ủy ban tổ chức giải đấu của Qatar đã đưa ra lời giải thích đằng sau quyết định mặc áo bisht cho El Pulga và khẳng định đó là một cử chỉ được thực hiện với tình cảm chân thành:

"Đó là trang phục dành cho dịp chính thức và được mặc cho các lễ kỷ niệm, đó là một ngày trọng đại của Messi." 

"World Cup đã có cơ hội giới thiệu với thế giới về nền văn hóa Ả Rập và Hồi giáo của chúng tôi. Không phải chỉ riêng Qatar, đây là một lễ kỷ niệm của khu vực."

"Mọi người từ các tầng lớp xã hội khác nhau đã có thể đến, trải nghiệm những gì đang xảy ra ở đây và hiểu rằng chúng ta có thể không đồng quan điểm về mọi thứ, nhưng chúng ta vẫn có thể ăn mừng cùng nhau." Hassan Al Thawadi giải thích với BBC Sport. 

Qatar giải thích lý do Messi mặc
Messi đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu không tì vết sau khi vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Vậy là VCK World Cup đã chính thức khép lại với muôn vàn cảm xúc đáng nhớ, với việc Alibiceleste lật đổ nhà ĐKVĐ Pháp trên chấm phạt đền sau khi hòa 3-3 trong một trận đấu kéo dài 120 phút.

Messi đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong suốt giải đấu. Đặc biệt trong trận chung kết, siêu sao sinh năm 1987 đã lập một cú đúp và vô số những pha xử lý bóng thượng hạng.

Đồng đội của cầu thủ người Argentina ở Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe, dù đã rất cố gắng khi lập một hat-trick nhưng số phận đã chọn Messi. 

Qatar giải thích lý do Messi mặc
Messi hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Ảnh: GETTY

Với việc nâng cao chiếc cúp vàng danh giá, Messi chính thức hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu không tì vết và khép lại cuộc tranh cãi về cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử làng túc cầu.

Messi có hành động thể hiện 'bản lĩnh nhà vua' với Mbappe

Messi dính 'lời nguyền' tai hại trước trận chung kết World Cup 2022

Hành trình World Cup của Messi (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT