Quảng cáo

Lên đỉnh World Cup 2022, Messi nhận vinh dự đặc biệt trong sự nghiệp

Thứ ba, 20/12/2022 05:31 AM (GMT+7)

Lionel Messi đã nhận được rất nhiều lời chúc từ những người nổi tiếng như Pele, Van Djik và thậm chí cả cựu tổng thống Mỹ Barack Obama sau khi vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận chung kết World Cup vô cùng kịch tính với ĐT Pháp, Lionel Messi đã nhận được rất nhiều lời chúc từ những người có tầm ảnh hưởng lớn và các ngôi sao trên mạng xã hội, trong đó có câu lạc bộ cũ của anh là Barcelona và cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Lên đỉnh World Cup 2022, Messi nhận vinh dự đặc biệt trong sự nghiệp 233867
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama gửi lời chúc đến Argentina nói chung và Messi nói riêng. Ảnh: Twitter

Obama viết trên Twitter: "Chúc mừng Argentina và GOAT, Lionel Messi, vì chiến thắng tuyệt vời tại World Cup."

CLB Barcelona gửi thông điệp thẳng thắn tới Messi: "Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử từng sản sinh".

Ngôi sao của đội tuyển Anh và Leicester City, James Maddison, đã tweet: "Đối với những người biết bóng đá, hãy hiểu rằng kết quả tối nay không quyết định liệu Messi có phải là cầu thủ xuất sắc nhất từ ​​trước đến nay hay không. Nhưng tôi rất vui vì anh ấy đã làm được điều đó cho những người nghĩ rằng anh ấy cần điều đó. Vì vậy bây giờ không có tranh luận."

Gary Lineker đăng: "Thật là một đặc ân khi được xem Lionel Messi trong gần 2 thập kỷ. Từng khoảnh khắc của thứ bóng đá mê hoặc, vui sướng đến nghẹt thở. Anh ấy là món quà từ các vị thần bóng đá. Thật vui vì anh ấy đã giành được giải thưởng cao nhất trong môn thể thao của chúng ta."

Trong khi đó, Messi đã đăng một thông điệp đầy cảm xúc trên Instagram để cảm ơn các đồng đội, gia đình và tất cả những người đã tin tưởng vào anh để đạt được kỳ tích. Messi viết: "Rất nhiều lần tôi đã mơ về nó, rất nhiều tôi muốn nó mà tôi vẫn không gục ngã, tôi không thể tin được...... Cảm ơn gia đình tôi rất nhiều, tất cả những người đã ủng hộ tôi và cũng như cho tất cả những ai đã tin tưởng vào chúng tôi."

Đáp lại bài đăng trên Instagram của Messi , Van Djik đã bình luận bằng biểu tượng cảm xúc vỗ tay khi anh chúc mừng cựu ngôi sao Barcelona đã giành chức vô địch World Cup. Pele, hiện đang chiến đấu với căn bệnh ung thư, cũng trả lời bằng một biểu tượng cảm xúc đang cầu nguyện và một trái tim yêu thương.

Đồng đội cũ của anh ấy ở Barca, Jordi Alba, bày tỏ: "Chúc mừng anh bạn!! Bạn xứng đáng với điều đó !!"

Lên đỉnh World Cup 2022, Messi nhận vinh dự đặc biệt trong sự nghiệp 233869
Bài viết của Messi trên Instagram đã nhận được vô số những lời chúc từ các ngôi sao và huyền thoại nổi tiếng. Ảnh: Instagram

Vậy là VCK World Cup 2022 cũng đã khép lại với vô vàn những cảm xúc dành cho người hâm mộ. Lionel Messi đã dẫn dắt Argentina lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Pháp trên chấm luân lưu định mệnh.

Mặc dù hai đội được đánh giá là cân tài cân sức nhưng chính La Albiceleste đã vượt lên dẫn trước khi Messi ghi bàn thắng từ chấm phạt đền, trước khi Angel di Maria nhân đôi cách biệt từ một tình huống phản công mẫu mực.

Tuy nhiên, đoàn quân của Didier Deschamps đã lật ngược thế cờ trong hiệp hai để đưa trận đấu sang hiệp phụ. Kylian Mbappe ghi bàn từ chấm phạt đền để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, trước khi ngôi sao của Paris Saint-Germain thực hiện một cú vô lê tuyệt hảo để san bằng tỷ số và khiến CĐV Pháp tại SVĐ Lusail như nổ tung.

Messi 'chốt' tương lai cực vui sau chức vô địch World Cup-233514
Messi lên ngôi vô địch World Cup theo cách không thể kịch tính hơn. Ảnh: GETTY

Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm trong hiệp phụ khi Messi có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Nhưng Pháp đã cân bằng khoảng cách một lần nữa khi Mbappe hoàn thành cú hat-trick của mình với quả phạt đền thứ hai để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu.

Trên chấm luân lưu may rủi, Argentina đã bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 4-2 để giành chức vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi.

Messi dính 'lời nguyền' tai hại trước trận chung kết World Cup 2022

Vô địch World Cup, Messi tiện tay lập nên kỷ lục 'trăm năm có một'

10 kỷ lục bị Messi phá tại World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT