Quảng cáo

Ra quyết định nhanh gọn, giới chủ Qatar hoàn tất thâu tóm MU?

Thứ tư, 22/03/2023 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Ông chủ người Qatar đã đưa ra một quyết định táo bạo để tiến gần hơn tới việc mua lại thành công Manchester United.

Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani chuẩn bị tăng giá thầu Manchester United của mình lên 5,5 tỷ bảng - trong nỗ lực loại đối thủ Sir Jim Ratcliffe ra khỏi cuộc đua. Chủ sở hữu của United, nhà Glazer đã đặt ra hạn chót là 9 giờ tối thứ Tư để các chủ sở hữu mới tiềm năng gửi hồ sơ dự thầu sửa đổi cho câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới.

Các giá thầu ban đầu từ ông chủ Qatar Sheikh Jassim và chủ sở hữu INEOS Sir Jim Ratcliffe đã đưa ra mức giá khoảng 4,5 tỷ bảng – thấp hơn rất nhiều so với mức 6 tỷ bảng mà nhà Glazer mong muốn. Mặc dù Ratcliffe cũng được cho là đã tăng giá, nhưng ông không tăng tới 5,5 tỷ bảng, điều này có thể khiến giới chủ Qatar giành được lợi thế lớn.

Sau khi các bên quan tâm nộp hồ sơ dự thầu sửa đổi, Raine, ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ tiến hành việc mua bán thay mặt cho nhà Glazer, sẽ xác định người đấu giá ưu tiên.

goal-multiple-images-2-split-facebook-2-1679452234.jpg
Ông chủ Qatar đã tăng mức giá hỏi mua lên 5,5 tỷ bảng

Sau đó, ứng cử viên được chọn sẽ được cấp thêm quyền truy cập vào nhiều tài liệu của câu lạc bộ hơn, để thực hiện thẩm định đầy đủ trước một thương vụ được thỏa thuận được đề xuất với các chủ sở hữu hiện tại của MU.

Đại diện của Sheikh Jassim đã đến thăm Old Trafford và sân tập của United vào thứ Năm tuần trước, trong khi Sir Jim Ratcliffe và đội của ông cũng có chuyến thăm tương tự vào ngày hôm sau. Cả hai bên đã tổ chức các cuộc gặp tích cực với các quan chức MU, bao gồm cả giám đốc điều hành Richard Arnold.

Ratcliffe đã chỉ ra rằng ông không sẵn sàng trả quá nhiều tiền cho United trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal khi ông nói: "Điều bạn không muốn làm là trả những cái giá ngu ngốc cho mọi thứ vì sau đó bạn sẽ hối tiếc."

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Ratcliffe cũng cho biết sở thích mua United của anh ấy là "hoàn toàn là để giành được những thứ" và gọi câu lạc bộ là "tài sản cộng đồng", chứ không phải là tài sản tài chính. Người Qatar đã đề xuất mua lại 100% United và đã cam kết xóa khoản nợ lịch sử chồng chất lên câu lạc bộ bằng thương vụ mua lại bằng đòn bẩy gây tranh cãi của nhà Glazer vào năm 2005.

Ở chiều ngược lại, Ratcliffe đã báo hiệu ý định mua lại phần lớn cổ phần của mình bằng cách mua lại cổ phần của nhà Glazer, hiện đang ở mức 69%.

MU vô địch Carabao Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo