Quảng cáo

Deschamps lên tiếng về tranh cãi chọn Mbappe làm thủ quân ĐT Pháp

Thứ tư, 22/03/2023 09:12 AM (GMT+7)

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, HLV Didier Deschamps đã tiết lộ lý do lựa chọn Kylian Mbappe làm thủ quân ĐT Pháp.

Ngoài việc triệu tập các cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024, HLV trưởng Didier Deschamps cũng vừa công bố tân đội trưởng của ĐT Pháp thay thế cho Hugo Lloris đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. 

Cái tên được lựa chọn là Kylian Mbappe. Điều này ngay lập tức tạo nên nhiều tranh cãi bởi ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint Germain mới chỉ 24 tuổi. Thậm chí, có không ít thông tin cho rằng Antoine Griezmann đang tính tới khả năng chia tay tuyển Pháp khi không được Deschamps trao cho vinh dự ấy.

Trước những nghi vấn kể trên, vị chiến lược này vừa có những chia sẻ rất thẳng thẳng về lý do chọn Mbappe làm đội trưởng cũng như suy nghĩ từ phía Griezmann. Cụ thể, trong phát biểu với kênh truyền hình France 3, ông khẳng định:

Kylian Mbappe sẽ là đội trưởng của tuyển Pháp, Antoine Griezmann là đội phó. Kylian đáp ứng tất cả mọi yêu cầu để nhận trọng trách này, cả sân cỏ hay cuộc sống sinh hoạt của đội, cậu ấy luôn là một nhân tố quan trọng. Việc Kylian được bổ nhiệm làm thủ quân là điều tất nhiên và hợp lý khi mà cậu ấy cũng mong muốn điều đó.

Vấn đề không phải là nhiệm vụ đó có quá khó hay không mà là cậu ấy có đủ năng lực để gánh vác hay không. Nhưng chúng tôi không phải quá lo lắng bởi cậu ấy hội tụ đủ những gì cần có để trở thành đội trưởng.

Deschamps lên tiếng về tranh cãi chọn Mbappe làm thủ quân ĐT Pháp 260264
Deschamps lên tiếng về tranh cãi khi chọn Mbappe làm thủ quân ĐT Pháp (Nguồn ảnh: Twitter)

Với Antoine, cậu ấy biết rằng mình có thể trở thành đội trưởng. Tôi cũng đã nói chuyện cùng cậu ấy và không có bất cứ vấn đề gì khi trao vinh dự đó cho Kylian. Antoine là một cầu thủ quan trọng. Tôi luôn đặt niềm tin lớn ở cậu ấy ở những thời điểm khó khăn. 

Antoine, với những gì đã thể hiện, là trụ cột không thể thay thế tại đội tuyển. Cậu ấy đã đóng vai trò như thế và sẽ luôn giữ được vị thế của mình trong tương lai”.

Thông điệp ấy đó từ Deschamps cũng chấm dứt mọi tranh cãi về việc Mbappe cùng Griezmann có những mâu thuẫn về vị trí đội trưởng tuyển Pháp. 

Thậm chí, cả hai ngôi sao nói trên cũng nhanh chóng đập tan nghi ngờ của truyền thông khi cười nói vui vẻ và giữ tâm trạng cực kỳ thoải mái trong buổi tập tại Clairefontaine vào ngày 21/3 vừa qua.

Trước mắt, Pháp sẽ có hai trận đấu ở vòng loại Euro 2024 gặp Hà Lan (25/3) và Cộng Hoà Ai Len (28/3).

Mbappe, Griezmann lên hội quân ĐT Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan