Quảng cáo

Vinicius phá kỷ lục của Ronaldo 'béo' sau bàn thắng 'đỉnh bậc nhất thế giới'

Thứ tư, 10/05/2023 05:11 AM (GMT+7)
A A+

Sau siêu phẩm vào lưới Man City ở trận bán kết lượt đi Champions League kết thúc mới đây, tiền đạo Vinicius đã phá kỷ lục ghi bàn của Huyền thoại Real Madrid - Ronaldo de Lima tại đấu trường châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | FPT BÓNG ĐÁ

Khi Real Madrid đang bị ép sân dù được chơi tại Santiago Bernabeu, tiền đạo Vinicius bất ngờ mở tỉ số cho đội chủ nhà với pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm ở phút 36. Xuất phát từ tình huống bứt tốc của Camavinga từ sân nhà, Vinicius nhận bóng và quyết định tung cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa của Man City, bóng đi cực hiểm không cho thủ môn Ederson cơ hội cản phá.

Với bàn thắng nêu trên, Vinicius chính thức cán mốc 15 pha lập công cho Real Madrid tại đấu trường Champions League, vượt qua Huyền thoại của Los Blancos là Ronaldo de Lima. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Rô béo chỉ đạt được con số 14 bàn thắng tại cúp C1 cho Real Madrid, theo thống kê trên Transfermarkt.

downloaderla-645ac45305ffd-1683670176.jpg
Vinicius ghi bàn đẳng cấp mở tỉ số cho Real Madrid. Ảnh: Getty

Ở tuổi 22, Vinicius đang thi đấu liên tục thăng tiến, đặc biệt kể từ khi rời Flamengo chuyển sang khoác áo Real Madrid vào năm 2018. Tại đây tài năng người Brazil nhanh chóng trở thành nhân tố chủ lực trong đội hình Los Blancos, với kỹ năng rê dắt bóng và dứt điểm đỉnh cao, minh chứng rõ nhất là pha lập công của anh vào lưới Man City nêu trên.

Ngoài khả năng dứt điểm Vinicius còn gây ấn tượng với khả năng kiến tạo, tính riêng tại đấu trường cúp C1, trong 4 trận gần nhất sao trẻ người Brazil đã có 5 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công. Tính trong khoảng 2 mùa giải gần nhất tại Champions League, tổng số bàn thắng và kiến tạo của Vinicius đang là con số 23, nhiều hơn tổng số của cả Karim Benzema và Kylian Mbappe cộng lại.

Chứng kiến pha lập công của Vinicius, cựu ngôi sao chạy cánh của Real Madrid là Steve McManaman rất ấn tượng khi bình luận trên kênh BT Sport: "Điều gì đang xảy ra? Tôi không thể tin nổi một cầu thủ có thể hình như vậy lại chơi bóng mạnh mẽ đến vậy".

Huyền thoại Rio Ferdinand cũng dành lời khen cho Vinicius: "Pha chạm bóng đầu tiên của cậu ấy rất xuất sắc, vượt qua Gundogan. Sau đó cậu ấy tận dụng Ruben Dias như một lá chắn, và sức mạnh cậu ấy tạo ra khiến cho Ederson không có cơ hội nào để cản phá. Không biết làm thế nào Real Madrid đã dẫn trước từ con số 0".

Trên tờ The Mirror, họ đưa tin và gọi pha lập công của Vinicius là một trong những bàn thắng đỉnh nhất thế giới.

Trở lại với trận đấu nêu trên, pha lập công của Vinicius đã không thể giúp Real Madrid có lợi thế, bởi trong hiệp đấu thứ 2 Kevin de Bruyne có pha lập công đẳng cấp không kém ấn định trận hòa 1-1 cho Man City.

Author Thethao247.vn Minh Tiến / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT