Quảng cáo

Cập bến PSG, HLV Mourinho mang theo cơn ác mộng của Ronaldo và đồng đội?

Thứ tư, 10/05/2023 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Pháp, Jose Mourinho là ứng cử viên hàng đầu cho ghế HLV trưởng PSG mùa tới.

Nghe nội dung bài viết

Theo RMC Sports, HLV Jose Mourinho muốn rời Roma vào ngay hè này. Lý do là bởi CLB này không có khả năng cạnh tranh ở cấp độ cao hơn phù hợp với tham vọng của "Người đặc biệt".

Vì vậy, Mourinho đã đổi ý thay vì muốn hoàn tất hợp đồng với Roma tới hết hè 2024 như trước đó. Ông được cho là đang đàm phán với PSG, cụ thể là chủ tịch Al Khelaifi. Tại đây, Mourinho bày tỏ mong muốn tiếp quản Les Parisiens cũng như có kế hoạch cụ thể nhằm xoay chuyển tình thế của CLB.

mourinho-psg-1680078542.jpg
HLV Jose Mourinho muốn tiếp quản PSG mùa tới (ảnh: The Sun)

Một trong những phương án được ông đưa ra đó là chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự chắc chắn để gia cố tuyến giữa - điểm yếu chí mạng của PSG mùa này.

Theo Foot Mercato, Jose Mourinho muốn đưa tiền vệ Sofyan Amrabat của Fiorentina đến PSG nếu ông trở thành HLV tiếp theo của câu lạc bộ. Cầu thủ 26 tuổi nổi lên sau khi tỏa sáng rực rỡ giúp ĐT Maroc vào tới bán kết World Cup 2022.

Khi đó vòng 16 đội, Sofyan Amrabat đã một mình bóp nghẹt hàng tiền vệ Tây Ban Nha, với những ngôi sao nổi tiếng của Barca như Busquets, Gavi hay Pedri. Sang tới vòng tứ kết gặp Bồ Đào Nha, tuyển thủ Maroc một lần nữa đóng vai trò như một bức tường thành, bẻ gãy mọi pha lên bóng của đối thủ khiến Ronaldo và đồng đội bất lực và ngậm ngùi rời giải.

amrabat-bo-dao-nha-1683725033.jpg
Sofyan Amrabat từng khiến hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha phải ngán ngẩm bởi cứ lên bóng là bị phá (ảnh: Getty)

Được biết, Barcelona cũng thể hiện sự quan tâm tới Amrabat nhưng CLB xứ Catalan hiện đang tập trung nhiều hơn vào các thương vụ chuyển nhượng khác, đặc biệt là Lionel Messi. Trong khi đó, PSG cũng đã theo dõi tuyển thủ Maroc từ lâu và giờ sẽ là thời cơ để họ bứt lên trong cuộc đua.

Fiorentina được cho là yêu cầu 40 triệu euro với các CLB muốn có Amrabat. Đây là con số không phải vấn đề với PSG, nhất là trong bối cảnh họ đang rất cần tiền vệ mới.

Amrabat nhiều khả năng sẽ là tân binh đầu tiên của PSG nếu họ bổ nhiệm Mourinho. Được biết trong quá khứ, chủ tịch Al Khelaifi từng hai lần cố gắng lôi kéo HLV người Bồ về Paris. Lần đầu là sau khi sa thải Thomas Tuchel vào năm 2020, và lần thứ hai ở mùa trước khi bị Zidane từ chối.

Jose Mourinho vô địch C1 lần thứ hai trong sự nghiệp tại Inter 2010 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT