Quảng cáo

Messi và Mbappe bất ngờ khiến PSG 'lâm nguy'

Thứ năm, 09/03/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Paris Saint-Germain phải cắt giảm mạnh quỹ lương của họ hoặc đối mặt với các lệnh trừng phạt ở Champions League.

PSG là một trong 10 câu lạc bộ bị phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở mùa giải 2020-21. Họ đã suy giảm về giá trị tài sản với con số 30 triệu euro trong ba năm, dẫn đến khoản tiền phạt khổng lồ 55 triệu euro - trong đó 10 triệu euro được thanh toán ngay lập tức và 45 triệu euro còn lại bị treo.

Đội bóng nước Pháp đã báo lỗ kỷ lục trong những năm gần đây với thông tin mới nhất cho thấy khoản lỗ 370 triệu euro. Nếu họ không tuân thủ các quy định FFP của UEFA, đội bóng nước Pháp phải trả khoản tiền phạt 45 triệu euro bị treo cùng với các biện pháp trừng phạt tiềm ẩn khác.

Các biện pháp trừng phạt có thể bao gồm CLB thủ đô Paris không thể đăng ký bất kỳ cầu thủ mới nào vào đội hình thi đấu tại cúp châu Âu mùa sau và có thể giảm quy mô đội hình đã đăng ký của họ cho các giải đấu châu Âu giảm từ 25 xuống 23. Ngoài ra còn có một mối đe dọa tiềm tàng rằng câu lạc bộ có thể bị trục xuất hoàn toàn khỏi các giải đấu châu Âu. Theo báo cáo của Diario AS. Điều đó có thể xảy ra sớm nhất là vào mùa giải 2024/25 và sẽ là kết quả của những khoản lỗ liên tục trong khung thời gian đó - có nghĩa là hóa đơn tiền lương của họ cần phải được cắt giảm đáng kể trong thời gian chờ đợi phán quyết chính thức.

nasser-al-khelaifi-paris-saint-germain-president-2018-1co9oukx8sk8l1prvl0ku0s2pm-1678332383.jpg
PSG đối diện với hàng loạt lệnh cấm do vi phạm luật cân bằng tài chính. Ảnh: GETTY

Nó xuất hiện sau khi tiền đạo ngôi sao của câu lạc bộ Kylian Mbappe chọn ký hợp đồng gia hạn ba năm với nhà vô địch Ligue 1 vào năm ngoái, giữ anh ở lại thủ đô nước Pháp cho đến năm 2025. Điều đó giúp tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong bóng đá thế giới (kể từ khi bị lu mờ bởi Cristiano Ronaldo gia nhập Al-Nassr).

Mbappe hiện đang kiếm được 42,5 triệu bảng (50 triệu euro) mỗi năm, ngoài khoản tiền thưởng 153 triệu bảng (180 triệu euro) của anh khi đồng ý ở lại Parc des Princes, nơi anh hiện có 100% quyền kiểm soát hình ảnh của mình.

Trước thỏa thuận mới đó, đồng đội ở PSG của Mbappe - Lionel Messi chính là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Năm đầu tiên của thủ quân Argentina ở Paris chứng kiến ​​anh nhận mức lương hàng năm là 25,5 triệu bảng (30 triệu euro), mặc dù con số này đã tăng lên 34 triệu bảng (40 triệu euro) cho năm hiện tại và cũng là năm cuối cùng trong hợp đồng hai năm của anh ở Công viên các Hoàng tử. Người ta cho rằng Messi đã nhận được hơn 1 tỷ euro trong suốt sự nghiệp của mình - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Messi sẽ hết hợp đồng tại Parc des Princes vào mùa hè này và có thể PSG sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến đấu thầu để gia hạn hợp đồng với cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử (GOAT), điều thậm chí có thể khiến mức lương hàng năm của Messi tăng lên.

i-2-1678332481.jfif
Mức lương khủng của Messi và Mbappe vô tình khiến PSG gặp khó khăn trong việc tuân thủ các quy định của luật cân bằng tài chính: Ảnh: GETTY

Mùa hè 2022, PSG đã "tận hưởng" một kỳ chuyển nhượng bận rộn khi ký hợp đồng với bộ đôi tiền vệ người Bồ Đào Nha Renato Sanches và Vitinha lần lượt từ Lille và Porto, cùng với tiền vệ Carlos Soler từ Valencia. Họ cũng đã bổ sung tiền đạo Hugo Ekitike từ Reims và hậu vệ Nordi Mukiele từ RB Leipzig, trong khi bản hợp đồng cho mượn Nuno Mendes từ Sporting CP đã được mua đứt.

Điều khoản 'thầm kín' với PSG, Mbappe chốt sổ vụ sang Real Madrid?

Cố hết sức vẫn bị loại khỏi C1, Mbappe chính thức xác định tương lai

Messi, Mbappé và Neymar ghi bàn trong chiến thắng khó tin của PSG trước Lille (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT