Quảng cáo

Tiết lộ quyết định của PSG khiến sự nghiệp của Neymar sụp đổ

Thứ ba, 07/03/2023 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Có nhiều lý do khiến sự nghiệp của Neymar kể từ khi chuyển tới PSG không được như kỳ vọng, nhưng một trong số đó lại đến từ quyết định của CLB.

Mùa giải 2022/23 của Neymar đã chính thức khép lại khi anh phải lên bàn mổ để chữa trị chấn thương nặng ở dây chằng mắt cá chân phải gặp phải trong trận đấu PSG gặp Lille hôm 19/2.

Trước đó tại World Cup 2022, Neymar cũng gặp phải chấn thương ở chính vị trí nói trên trong trận gặp Serbia và phải nghỉ hết vòng bảng. Một cái kết buồn cho mùa giải tưởng chừng thăng hoa của tiền đạo 31 tuổi cùng PSG, càng tệ hơn khi nó đến vào thời điểm quyết định thành bại của cuộc đua danh hiệu.

neymar-injury-1678185810.jpg
Neymar sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải với PSG do phải phẫu thuật chấn thương mắt cá

Thực tế, việc Neymar thường xuyên mắc chấn thương ở giai đoạn quan trọng của mùa giải đã như một thói quen kể từ khi sang PSG. Nhưng theo báo giới Pháp, đây là hệ quả của một quyết định sai lầm trong quá khứ đến từ chính CLB thành Paris.

Theo tờ L’Equipe, vào năm 2017 khi Neymar gia nhập PSG, cuộc kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng đã chỉ ra rằng mắt cá chân phải của ngôi sao người Brazil ở trong tình trạng xấu.

Khi đó, các chuyên gia đã khuyến cáo rằng Neymar cần được phẫu thuật ngay lập tức để tránh những hậu quả về sau. Tuy nhiên, do tính chất “bom tấn” của thương vụ, phương án này ngay lập tức bị loại trừ. Lý do bởi PSG không thể nào bỏ tiền tấn ra để mua một bệnh binh và phải nghỉ nửa mùa. Họ khẳng định, Neymar đến Paris để tỏa sáng.

psg-sign-neymar-1678185867.jpg
Neymar đến PSG với mắt cá chân bị thương và chưa bao giờ được chữa trị dứt điểm

Trao đổi với L’Equipe, một số bác sĩ chấn thương chỉnh hình nói rằng đó là quyết định sai lầm của PSG dẫn tới chuỗi các chấn thương mà Neymar mắc phải ở mắt cá chân phải suốt cho đến tận sau này.

Thống kê cho thấy, kể từ khi gia nhập PSG, Neymar đã mắc tổng cộng 7 chấn thương liên quan tới mắt cá chân phải. Chính việc không được phẫu thuật dứt điểm khiến cho Neymar chưa bao giờ lấy lại được thể trạng tốt nhất như khi còn chơi cho Barca.

Và rồi từ vị thế của ngôi sao tiệm cận nhất với đẳng cấp của Messi và Ronaldo, Neymar ở tuổi 31 dường như chỉ còn là cái bóng của mình. Trải qua gần 6 năm tại PSG, không Quả bóng Vàng, không Champions League, thứ người ta nhắc về siêu sao người Brazil hầu như chỉ là những chấn thương và các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng.

Với chấn thương mới nhất cũng ở mắt cá chân phải, Neymar không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc lên bàn mổ. Nếu không, nguy cơ tái phát là rất lớn bởi ở tuổi 31, sức phục hồi của anh không còn như trước. Các pha phạm lỗi đến lật cổ chân mà đối thủ nhắm vào cũng khiến mắt cá của anh yếu đi rất nhiều và cần chữa trị dứt điểm.

Bàn thắng cuối cùng của Neymar cho PSG mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT