Quảng cáo

Giúp PSG giành chiến thắng, Messi đi vào lịch sử với thành tích 'vĩ đại bậc nhất làng túc cầu'

Chủ nhật, 05/03/2023 06:11 AM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng vào lưới Nantes ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, Messi đã chính thức xác lập một cột mốc cực kỳ đồ sộ trong sự nghiệp về số bàn thắng và kiến tạo khi thi đấu ở cấp độ CLB.

Vừa qua, Messi đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFA bình chọn, đây là thành tích xứng đáng cho một năm thi đấu tuyệt vời của El Pulga. Trở về CLB chủ quản PSG, M30 tiếp tục nổ súng khi đóng góp vào số bàn thắng mà đội chủ sân Công viên các hoàng tử ghi được trước đối thủ Nantes. Màn trình diễn thuyết phục này giúp cho Messi xác lập thành tích cực khủng cho bản thân về số lượng bàn thắng và kiến tạo.

Cụ thể, Messi đã chính thức chạm cột mốc 1000 bàn thắng + kiến tạo khi chơi bóng ở cấp độ CLB. Trong hai màu áo là Barcelona và PSG, El Pulga vẫn giữ cho mình một phong độ cực kỳ chói sáng dẫu đã bước vào độ tuổi sườn dốc của sự nghiệp. Ở bất cứ màu áo nào mà siêu sao này đặt chân tới, tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của toàn đội là điều không cần phải bàn cãi.

paris-saint-germain-v-fc-nantes-ligue-1-uber-eats-1677972545.jpg
Bàn thắng vào lưới Nantes chính thức giúp thành tích của Messi chạm mốc khủng. Ảnh: GETTY

Hơn nữa, với bàn thắng ghi được gần nhất vào lưới Nantes, tổng số lần phá lưới đối phương của Messi tại cấp độ CLB đã đạt con số 701 bàn. Thậm chí, M30 chỉ cần ghi thêm vỏn vẹn 1 bàn thắng nữa, số pha lập công của anh ở cấp độ đội tuyển và CLB sẽ chạm tới con số 800. Đây là bảng thành tích cực kỳ đồ sộ của mẫu cầu thủ chơi tại nhiều vị trí trên sân như Messi.

Với những gì đã thể hiện, "Bọ chét nguyên tử" chắc chắn sẽ còn mở rộng thêm thành tích cá nhân bởi anh vẫn hoàn toàn đủ khả năng thi đấu đỉnh cao từ 2-3 năm nữa trước khi nghĩ tới việc giải nghệ. GOAT của làng bóng đá thế giới đang hằng ngày trình diễn những gì đẹp nhất của bản thân đến đông đảo người hâm mộ. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm chính là minh chứng rõ nét nhất và điều này hứa hẹn sẽ tiếp thêm động lực cho Messi để giúp PSG vượt qua Bayern ở trận đấu lượt về vòng loại trực tiếp Champions League tại Allianz Arena sắp sửa được diễn ra.

Thứ bóng đá "vượt thời gian" của Messi càng ngày càng khiến cho những người yêu cái đẹp phải "si mê" bởi sự biến ảo, đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. El Pulga không chỉ làm giàu thành tích bản thân mà còn trực tiếp giúp những đồng đội chơi quanh anh trở nên tốt hơn qua từng trận đấu.

Chia tay Messi, PSG chốt mua 'máy săn bàn' khiến cả châu Âu thèm khát

Vừa từ chối PSG, Messi có động thái định đoạt tương lai bất ngờ?

Bàn thắng thứ 700 của Messi ở trận đấu trước đó. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT