Quảng cáo

Vừa từ chối PSG, Messi có động thái định đoạt tương lai bất ngờ?

Thứ bảy, 04/03/2023 05:17 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh chưa cam kết tương lai với PSG, Messi mới đây đã có động thái đáng chú ý được cho là liên hệ chặt chẽ tới bến đỗ mùa sau của anh.

Tương lai của Messi đã và đang là chủ đề thu hút được sự quan tâm kể từ sau thời điểm World Cup 2022 khép lại. Khi đó, siêu sao 35 tuổi được cho là đã đạt thỏa thuận miệng để ký gia hạn hợp đồng với PSG. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có một công bố chính thức nào đến từ cả hai phía.

Gần đây, báo chí châu Âu tiết lộ Messi đang nghiêng về xu hướng rời Paris vào cuối mùa. Theo tờ La Vanguardia, El Pulga và người đại diện thậm chí đã từ chối lời đề nghị gia hạn chính thức lần đầu tiên từ PSG. Lý do là bởi các điều khoản lương thưởng không đáp ứng được yêu cầu của Messi.

Thế nhưng động thái mới nhất của Messi dường như lại chứng minh điều ngược lại. Cụ thể, mới đây trên trang Instagram cá nhân của mình, siêu sao người Argentina đã đăng tải một bức ảnh hậu trường buổi phỏng vấn riêng với PSG.

messi-psg-1677874255.jpg
Messi chia sẻ hình ảnh hậu trường phỏng vấn đặc biệt cùng PSG

Theo trang PSG COMMUNITY chuyên đưa tin về nhà ĐKVĐ Ligue 1, đây không phải là một cuộc phỏng vấn thông thường. Nó được cho là buổi ghi hình sự kiện đặc biệt của PSG để công bố Messi gia hạn hợp đồng với CLB.

Nếu điều này là sự thật thì đây chắc chắn là tin cực vui với các CĐV PSG. Bởi sau bao ngày trông ngóng, cuối cùng 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2022' của FIFA cũng sắp cam kết tương lai với đội bóng thành Paris.

messi-renew-psg-1677879681.jpg
CĐV PSG 'ngày đêm trông ngóng' Messi chính thức gia hạn với CLB

Theo L'Equipe, việc PSG đề nghị Messi giảm lương là có thật và bất khả kháng. Bởi lẽ họ đang phải gánh trên vai án phạt 65 triệu euro từ UEFA do vi phạm luật công bằng tài chính. Nếu tiếp tục vung tiền nuôi sao, CLB này có nguy cơ bị phạt thêm.

Và bằng một cách nào đó, họ có thể đã thuyết phục được Messi giảm lương để ở lại CLB. Hoặc ngược lại, một vài cái tên khác khả năng cao sẽ phải ra đi để tạo ngân quỹ phục vụ cho việc gia hạn với Leo. Đó có thể sẽ là Neymar, người đang hưởng lương hơn 30 triệu euro/mùa.

Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn phải chờ thông báo chính thức từ PSG về trường hợp của Messi. Dẫu vậy, khi mà siêu sao 35 tuổi tự mình ra động thái 'nhá hàng' như vậy, có lẽ thương vụ này đã đến hồi ngã ngũ.

Messi ghi bàn thắng thứ 700 của sự nghiệp CLB trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo