Quảng cáo

Barca bị cấm chuyển nhượng, thương vụ De Jong sang MU lại bất ngờ chuyển biến xấu

Thứ sáu, 03/03/2023 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Trước tình hình sẽ không thể chiêu mộ cầu thủ vào mùa hè tới, Barca sẽ phải tính toán lại về những cái tên hiện tại trong đội 1 nếu không muốn xảy ra tình trạng thiếu hụt nhân sự khi bước vào mùa giải mới.

Sau những lùm xùm về kinh tế xảy ra ở mùa hè năm ngoái, Barcelona tiếp tục dính vào một quyết định cực kỳ bất lợi khi BTC Laliga đưa ra bản án cấm chuyển nhượng đối với họ. Điều này đồng nghĩa sẽ không có bất kỳ tân binh nào sẽ xuất hiện tại Spotify Camp Nou khi bắt đầu mùa giải mới. Chính vì thế, bài toán nhân sự lúc này bỗng chốc trở nên khó khăn hơn rất nhiều với HLV Xavi bởi ông phải vừa cân đối lực lượng, vừa phải thanh lọc đội hình nhằm giảm đáng kể quỹ lương hiện tại của CLB.

Thương vụ De Jong có thể chuyển đến Man United hay không ở mùa giải kế tiếp phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của chiến lược gia Tây Ban Nha. Ở đội hình chính của Blaugrana hiện tại, có 4 cái tên ở hàng tiền vệ thường xuyên ra sân là Pedri, Gavi, Busquets và De Jong. Còn lại một Kessie được sử dụng làm phương án dự bị chiến lược cho các thế trận cụ thể. Chính vì thế, nếu De Jong tới với Quỷ đỏ, tuyến giữa của Barca sẽ thiếu cả về lượng và chất bởi những cái tên trẻ tuổi trên băng ghế dự bị chưa thể đáp ứng kỳ vọng của BLĐ đội bóng.

frenkie-de-jong-afp-8234-1677839298.jpeg
Thương vụ De Jong sang Man United có thể sẽ không suôn sẻ cho BLĐ Quỷ đỏ. Ảnh: internet.

Nếu giữ De Jong lại với đội hình, mục tiêu của Ten Hag sẽ tiếp tục phải khước từ lần thứ 2 được "theo đuổi" từ phía Man United. Ở chiều hướng ngược lại, Barcelona sẽ bán De Jong với mức giá cao nhất có thể bởi họ phải chấp nhận hy sinh một cái tên đẳng cấp nơi tuyến giữa và chưa có phương án vá víu trong tương lai gần. Mức phí chuyển nhượng cao hoàn toàn có thể là yếu tố khiến cho BLĐ Quỷ đỏ "chùn bước" bởi kế hoạch mua sắm của họ không chỉ có một mình cầu thủ mang áo số 21.

Về phía De Jong, anh đang ở trong tình trạng "đi không được, ở chẳng xong" bởi nếu ra đi, BLĐ đội bóng sẽ làm khó Man United về mức giá chuyển nhượng nhưng khi chấp nhận ở lại, tiền vệ người Hà Lan sẽ thường xuyên phải chơi trái sở trường. Đây là điều đã khiến De Jong không thể phát huy hết những phẩm chất tốt nhất khi thi đấu tại Spotify Camp Nou dưới thời HLV Xavi.

Không chịu thua Real, Barca chốt mua 'đôi chân ma thuật' của Ngoại hạng Anh

Barca đã sống như thế nào khi không có Messi ở châu Âu?

Màn thể hiện của De Jong trong màu áo Barca. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT