Quảng cáo

Không chịu thua Real, Barca chốt mua 'đôi chân ma thuật' của Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 03/03/2023 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh Real Madrid đang có những động thái mua sắm rầm rộ, Barcelona cũng không chịu kém cạnh với thương vụ chiêu mộ Bernardo Silva từ Man City.

Tiền vệ Bernardo Silva đã được Barcelona theo dõi trong một thời gian dài và đã có những liên hệ cho một vụ chuyển nhượng trị giá 70 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, động thái này đã thất bại và 8 tháng trôi qua nhanh chóng, các nhà lãnh đạo của đội bóng đến từ La Liga hiện đang một lần nữa cố gắng chiêu mộ cầu thủ 28 tuổi.

Theo The Telegraph, tương lai của Silva tại câu lạc bộ Man City là "không chắc chắn." Và tờ Sport của Tây Ban Nha cũng cho rằng ý định của ngôi sao người Bồ là rời Ngoại hạng Anh.

Là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và rất khéo léo, Bernardo được cho là một trong những "kèo trái ma thuật" và xuất sắc nhất tại Premier League, hiện anh cũng đang trải qua mùa giải ấn tượng tại Etihad khi ghi 3 bàn và có thêm 5 đường kiến ​​tạo sau 23 trận. Nhưng với việc Citizens tụt lại phía sau trong cuộc đua giành danh hiệu với Arsenal, Pep Guardiola đã cải tổ lại cách bố trí chiến thuật của mình. Điều này chứng kiến ​​Silva được triển khai như một hậu vệ trái phụ, trám vào vị trí của hai hậu vệ biên và giúp Man City xây dựng hàng phòng ngự thứ ba của họ.

maxresdefault-58-1677801022.jpg
Barca quay trở lại với thương vụ chiêu mộ Bernardo Silva. Ảnh: Internet

Bất chấp sự thay đổi về vị trí, Silva vẫn tiếp tục xuất sắc, xếp hạng tốt ở một số chỉ số. Chúng bao gồm xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng về khả năng thực hiện các đường chuyền tịnh tiến, thứ 13 về khả năng tạo cơ hội ghi bàn và thứ 17 về các pha tắc bóng ở 1/3 giữa sân.

Silva có thể sẽ phù hợp với hệ thống của Xavi tại Barcelona và bù đắp cho sự quan tâm lâu dài của họ. Trong khi đó, Man City có thể thay thế Silva bằng ngôi sao Chelsea, Mateo Kovacic.

Động thái của Barca diễn ra sau khi "đại kình địch" của họ là Real Madrid đang gây náo loạn trên thị trường chuyển nhượng. Los Blancos đang quan tâm đến hàng loạt các ngôi sao đình đám, trong đó có bộ đôi của Napoli - Khvicha Kvaratskhelia và Victor Osimhen.

Sai lầm tai hại, Real Madrid 'thất thủ' trên sân nhà trước Barca

Lộ diện cái tên vĩ đại hơn Messi tại Barca?

Bernardo Silva ghi bàn thắng muộn trước Leicester (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT