Quảng cáo

Gây phẫn nộ vì bầu cho Messi, nhà vô địch châu Âu hé lộ sự thật

Thứ ba, 28/02/2023 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi phải chịu làn sóng chỉ trích vì bầu cho Messi thắng giải The Best, trung vệ David Alaba của Real Madrid mới đây đã tự mình lên tiếng thanh minh.

Vừa qua, trung vệ David Alaba của Real Madrid đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong lòng các CĐV Los Blancos. Lý do bởi anh là cầu thủ Real duy nhất không bầu cho đội trưởng Benzema thắng giải FIFA The Best, thay vào đó phiếu bầu dành cho Lionel Messi.

Ngay lập tức, các CĐV Real Madrid đã nổi giận rồi liên tục buông lời chỉ trích đối với trung vệ người Áo. Thậm chí, họ còn tạo nên một phong trào hashtag #Alabaout với mục đích yêu cầu Alaba rời đội hoặc BLĐ hãy thanh lý ngay cầu thủ này.

alaba-1677576549.png
Alaba bị CĐV Real Madrid đòi đuổi khỏi CLB vì bầu cho Messi tại The Best

Sau khi hứng chịu làn sóng phản đối gay gắt từ CĐV Real Madrid, Alaba mới đây đã phải tự mình lên tiếng phân trần về sự việc. Theo đó, anh cho biết quyết định bầu cho Messi không phải đến từ cá nhân anh.

"Về giải thưởng The Best của FIFA: Đội tuyển quốc gia Áo bầu chọn cho giải thưởng này với tư cách là một tập thể chứ không phải một mình tôi. Mọi người trong hội đồng đội tuyển đều có quyền bỏ phiếu và đó là cách lá phiếu được quyết định.

Mọi người đều biết, đặc biệt là Karim Benzema, tôi ngưỡng mộ anh ấy đến nhường nào. Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng anh ấy là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, trong mọi hoàn cảnh và không phải bàn cãi." Alaba viết trên Instagram cá nhân.

alaba-benzema-real-madrid-1024x425-1677576938.jpg
Alaba cho biết bản thân không tự quyết định bầu cho Messi đồng thời khẳng định sự tôn trọng dành cho Benzema

David Alaba là cầu thủ đại diện ĐTQG Áo tham gia bầu chọn danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022 tại gala FIFA The Best năm nay. Cụ thể, 3 phiếu bầu của hậu vệ vô địch Champions League 2022 lần lượt là Messi, Benzema và Kylian Mbappe.

Trong khi đó, ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm 2022, Alaba đã bầu cho người thầy của mình là Carlo Ancelotti thay vì HLV cũ Pep Guardiola hay HLV Scaloni của Argentina - người chiến thắng chung cuộc.

Trước đó, các cầu thủ và HLV Real Madrid đã quyết định không tham dự lễ trao giải FIFA The Best 2022. Lý do đến từ sự bất mãn với phương thức bầu chọn đầy cảm tính, gây ra bất công đối với những cá nhân xuất sắc của đội trong năm qua như Quả bóng vàng 2022 Karim Benzema, Vinicius Junior hay cả HLV Ancelotti.

Các giải thưởng được trao tại FIFA The Best 2022

  • Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Lionel Messi (PSG/Argentina)
  • Thủ môn nam xuất sắc nhất: Emiliano Martinez (Aston Villa/Argentina)
  • HLV nam xuất sắc nhất: Lionel Scaloni (Argentina)
  • Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Alexia Putellas (Barcelona/Tây Ban Nha)
  • Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Mary Earps (Man United/Anh)
  • HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (Anh)
  • Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award): Marcin Oleksy (Warta Poznan - Stal Rzeszow, PZU Amp Futbol Ekstraklasa 2022)
  • Giải Fair Play: Luka Lochoshvili (Wolfsberger)
  • Cổ động viên của năm: Fan Argentina (Sự ủng hộ nhiệt thành của họ khi tới Qatar cổ vũ cho đội nhà tại World Cup 2022, và sau đó là hàng triệu người hâm mộ chào đón đội tuyển ở Buenos Aires sau chức vô địch)
Tuyển tập bàn thắng của Real Madrid vào lưới Atletico (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT