Quảng cáo

FIFA chính thức công bố bàn thắng đẹp nhất năm 2022

Thứ ba, 28/02/2023 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng đẹp nhất năm 2022 đã được bầu chọn và người giành giải thưởng này là Marcin Oleksy, một cầu thủ khuyết tật đang thi đấu tại Ba Lan.

Rạng sáng ngày hôm nay 28/2, FIFA đã tổ chức lễ trao giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong bộ môn bóng đá năm 2022. Tâm điểm được đổ dồn về giải thưởng FIFA The Best - nơi có sự hiện diện của Messi tranh tài cùng Mbappe và Neymar.

Messi đã giành giải FIFA The Best 2022 đầy xứng đáng nhưng bên cạnh đó, lễ trao giải của FIFA cũng đã vinh danh một vài giải thưởng khác, trong đó có giải FIFA Puskas dành cho cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất năm.

screenshot-8-1-1677556648.jpg
Bàn thắng đẹp nhất năm 2022 được thực hiện bởi một cầu thủ khuyết tật. Ảnh: Internet

Ở hạng mục này, Marcin Oleksy đã được xướng tên với siêu phẩm ngả bàn đèn trong trận đấu giữa Warta Poznan và Stal Rzeszow. Điều đặc biệt nằm ở chỗ Marcrin Oleksy là một cầu thủ không may mắn với khi chỉ có một chân và đang thi đấu tại giải bóng đá dành cho những người khuyết tật ở Ba Lan.

Marcin Oleksy trở thành cầu thủ khuyết tật đầu tiên giành giải thưởng FIFA Puskas trong lịch sử. Ngoài giá trị về tính đẹp mắt, bàn thắng của Oleksy được vinh danh còn chứng tỏ tinh thần gắn kết và ngợi ca khả năng vượt qua những khó khăn trong bộ môn bóng đá.

Tranh tài cùng Marcin Oleksy là Dimitri Payet với cú nã đại bác vào lưới PAOK và Richarlison với pha ngả bàn đèn vào lưới Thụy Sĩ tại World Cup 2022. Nhưng cuối cùng Macrin Oleksy đã được vinh danh và cầu thủ người Ba Lan không thể giấu nổi sự xúc động với những giọt nước mắt.

7xmxyz375315-1677556795.jpg
Trên bục nhận giải, Oleksy đã không thể giấu nổi sự hạnh phúc. Ảnh: Internet

Khoảnh khắc Oleksy lên nhận giải, phía dưới khán đài vang lên những tràng pháo tay không ngớt, trong đó có cả những siêu sao như Mbappe hay Messi.

Các giải thưởng được trao tại FIFA The Best 2022

  • Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Lionel Messi (PSG/Argentina)
  • Thủ môn nam xuất sắc nhất: Emiliano Martinez (Aston Villa/Argentina)
  • HLV nam xuất sắc nhất: Lionel Scaloni (Argentina)
  • Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Alexia Putellas (Barcelona/Tây Ban Nha)
  • Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Mary Earps (Man United/Anh)
  • HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (Anh)
  • Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award): Marcin Oleksy (Warta Poznan - Stal Rzeszow, PZU Amp Futbol Ekstraklasa 2022)
  • Giải Fair Play: Luka Lochoshvili (Wolfsberger)
  • Cổ động viên của năm: Fan Argentina (Sự ủng hộ nhiệt thành của họ khi tới Qatar cổ vũ cho đội nhà tại World Cup 2022, và sau đó là hàng triệu người hâm mộ chào đón đội tuyển ở Buenos Aires sau chức vô địch)

Lionel Messi đi vào lịch sử sau khi giành FIFA The Best 2022

Không phục BTC, gã khổng lồ châu Âu tẩy chay giải FIFA The Best

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT