Quảng cáo

Lionel Messi giành FIFA The Best 2022

Thứ ba, 28/02/2023 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Không có gì bất ngờ khi siêu sao Lionel Messi là người chiến thắng giải thưởng danh giá sau một năm thi đấu đại thành công trong màu áo Argentina.

Rạng sáng ngày 28/2 (theo giờ Việt Nam), buổi lễ trao giải FIFA The Best 2022 đã chính thức diễn ra tại thủ đô Paris, Pháp. Theo đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bầu chọn ra cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất dựa trên thành tích tập thể và màn trình diễn cá nhân từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 12 năm 2022.

Và không có gì bất ngờ khi Lionel Messi chính là người chiến thắng giải thưởng Nam cầu thủ xuất sắc nhất (The Best Men's Player). Siêu sao 35 tuổi đã trải qua một năm 2022 đại thành công khi cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Đây được xem là kết quả hoàn toàn xứng đáng đối với những gì mà Messi đã thể hiện trong suốt thời gian qua. Messi đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Kylian Mbappe và Karim Benzema để có lần thứ 2 chiến thắng giải thưởng cao quý của Liên đoàn bóng đá thế giới. Thành tích của El Pulga ngang bằng với Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo (cùng 2 lần).

downloaderla-63fd355238e7c-1677538675.jpg
Lionel Messi có lần thứ 2 chiến thắng giải thưởng FIFA The Best. Ảnh: GETTY

Phát biểu sau khi nhận giải, cầu thủ sinh năm 1987 đề cao danh hiệu vô địch thế giới cùng ĐT Argentina: "Vô địch World Cup 2022 là điều tuyệt vời nhất đối với tôi. Cảm ơn Chúa vì đã giúp tôi đạt được ước mơ sau bao nỗ lực."

Ở các hạng mục khác, ĐT Argentina gần như thâu tóm tất cả sau khi lên đỉnh thế giới tại Qatar. HLV Lionel Scaloni được vinh danh ở giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm. Giải thủ môn hay nhất không ai khác ngoài cái tên Emiliano Martinez. Ngoài ra, giải CĐV của năm cũng thuộc về người hâm mộ xứ Tango.

Bên cạnh đó, FIFA còn vinh danh các cá nhân có đóng góp nổi bật cho bóng đá nữ năm 2022. Giải Cầu thủ nữ hay nhất thuộc về Alexia Putellas, giải HLV đội nữ hay nhất thuộc về bà Sarina Wiegman, trong khi Mary Earps - ngôi sao của tuyển Anh và đội nữ Man United nhận giải thủ môn hay nhất.

Sát cánh cùng Mbappe, Messi nhận điều chưa từng có trong lịch sử PSG

Bị 'đàn em' Ronaldo triệt hạ, Messi phản ứng khiến tất cả ngỡ ngàng

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT