Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Barca bị cấm chuyển nhượng

Thứ sáu, 03/03/2023 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã phải trả giá cực đắt vì các vi phạm về tài chính trong những năm gần đây.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Barcelona đã chi hơn 150 triệu euro để ký hợp đồng với Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde, trong khi Andreas Christensen, Franck Kessie, Hector Bellerin và Marcos Alonso đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barcelona đã chịu áp lực phải cắt giảm đội hình của họ nhưng chỉ có thể bán bớt đi Philippe Coutinho và Pierre-Emerick Aubameyang, trong khi một cầu thủ có thu nhập cao khác, Memphis Depay , đã gia nhập Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Thời gian gần đây, đội chủ sân Nou Camp lại vướng vào một tranh cãi khác sau khi có thông tin cho rằng họ đã mua chuộc một thành viên cấp cao trong hệ thống phân cấp trọng tài của bóng đá Tây Ban Nha trong nhiều mùa giải.

Những tai tiếng liên tiếp này của Barca đã khiến BTC La Liga nóng mặt và họ quyết định 'sờ gáy' Gã khổng lồ xứ Catalonia. Mới đây, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh FT Business of Football ở London, Giám đốc điều hành của giải đấu cao nhất La Liga, Javier Tebas đã đưa ra phán quyết cho Barcelona. Theo đó, đội đầu bảng La Liga sẽ chính thức không thể bổ sung thêm một tân binh nào vào mùa Hè tới.

downloaderla-64016194bed4a-1677812135.jpg
HLV Xavi sẽ không thể mua sắm vào mùa Hè tới

"Barcelona đã tham gia vào hành vi đáng ngờ có ảnh hưởng đến La Liga và chúng tôi đang hành động phù hợp. Tính đến hôm nay, Barcelona không còn bất kỳ khoảng trống nào trong ngân sách để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Chúng tôi ra phán quyết rằng họ không thể ký thêm với bất kỳ một cầu thủ nào nữa"

"Họ đã bán hết 700 triệu euro tiền bản quyền truyền hình và cố gắng tìm những cách khác nhau để giải quyết tình hình. Tuy nhiên, Barca sẽ không thể làm điều đó vào mùa giải tới. Chúng tôi có các biện pháp kiểm soát kinh tế nghiêm ngặt. Vào cuối mỗi kỳ, chúng tôi thông báo cho tất cả các câu lạc bộ ở La Liga số tiền họ có thể chi tiêu".

Theo vị quan chức La Liga này, nếu muốn mua sắm trở lại, Barca sẽ buộc phải cắt giảm ngân sách lương và chuyển nhượng đáng kể. "Trong trường hợp của Barcelona, ​​họ phải giảm chi tiêu cho tiền lương và chuyển khoản từ 650 triệu euro xuống còn 450 triệu euro. Vì vậy ngân sách của họ là âm 200 triệu euro."

"Họ phải giảm đầu tư vào cầu thủ và chúng tôi đã khuyến khích họ bán cầu thủ vì cứ mỗi số tiền họ kiếm được từ việc bán, họ có thể chi 40% số đó".

Quật ngã Real Madrid, HLV Xavi vẫn không hài lòng vì một điều

Thoát cảnh thất nghiệp, HLV Thomas Tuchel sẽ gia nhập bến đỗ hùng mạnh châu Âu?

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo