Quảng cáo

Barcelona đối diện nguy cơ sụp đổ đội bóng vì 'vung tay quá trán'

Thứ tư, 03/08/2022 21:07 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang trải qua một mùa Hè đầy biến động khi họ đang điên cuồng mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, nguy cơ về một sự sụp đổ tài chính đang tiếp tục bủa vây lấy SVĐ Camp Nou.

Nghe nội dung bài viết

Nhiều mùa giải gần đây, Barcelona liên tục mua sắm và chi tiêu một cách vô cùng bừa bãi trên TTCN. Hậu quả nhãn tiền của thói quen "vung tay quá trán" đó đã khiến đội chủ sân Camp Nou không thể giữ chân nổi siêu sao số 1 của họ trong cả thập kỷ qua là Lionel Messi ở mùa Hè năm ngoái. 

Barca rơi vào 'thảm cảnh' vì điên cuồng chi tiêu vượt tính toán 166139
Nếu cứ đà chi tiêu này, hậu quả đến với Barcelona sẽ không chỉ là đánh mất đi một vài cầu thủ mà có thể sẽ khiến cả một đội bóng sụp đổ. Ảnh: internet

Tuy nhiên, có vẻ như ông Joan Laporta cùng BLĐ "gã khổng lồ" xứ Catalunya vẫn chưa nhận ra tầm nghiêm trọng của vấn đề khi mà họ đang tiếp tục đi vào vết xe đổ đó. Phiên chợ Hè năm nay, người ta lại được chứng kiến một Barca mua sắm một cách không thể tin được. 

Những ngôi sao tầm cỡ thế giới liên tục được Blaugrana đưa về như tiền đạo Lewandowski, Raphinha hay trung vệ Jules Kounde. Song song với đó, các bản hợp đồng miễn phí của Barca cũng được hưởng mức lương cao khủng khiếp trong khi các vấn đề tài chính của đội bóng vẫn chưa được giải quyết. 

Barca rơi vào 'thảm cảnh' vì điên cuồng chi tiêu vượt tính toán 166136
Barcelona đã chi ra tới 140 triệu bảng Anh trong mùa Hè năm nay để chiêu mộ tân binh. Ảnh: internet

Điển hình như trung phong Lewandowski, anh đang nhận mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần. Trong khi đó, Barcelona cũng chưa giải quyết được với De Jong - Cầu thủ đang nhận mức thù lao khổng lồ gần 500.00 bảng/tuần. 

Mặc dù vừa phải bán đi tới 1/4 cổ phần của đội bóng nhằm kiếm thêm tiền cân bằng tài chính nhưng Blaugrana vẫn đang đối diện với nguy cơ phá sản cực kỳ lớn. Theo tờ Sport, tổng số nợ của Barca đã lên tới 1.173 tỷ Euro và chưa rõ Joan Laporta định xử lý như thế nào với khoản nợ khổng lồ này. 

Barca rơi vào 'thảm cảnh' vì điên cuồng chi tiêu vượt tính toán 166141
Việc còn bị nợ lương đang khiến De Jong không chịu rời Barcelona ở mùa Hè năm nay. Ảnh: internet

Mức lương quá cao của các cầu thủ cũng đang đẩy đội bóng này tới nguy cơ vượt quá luật công bằng tài chính của nền bóng đá châu Âu. Nhìn chung, nếu không kịp xử lý cả bài toán tài chính còn đang tồn đọng, hậu quả đến với đội chủ sân Camp Nou sẽ không chỉ là bị cấm mua bán ở một vài kỳ chuyển nhượng. Đáng sợ hơn, người ta đã bắt đầu nhìn thấy nguy cơ bị phá sản của một trong số những đội bóng hùng mạnh nhất thế giới. 

Hé lộ tình tiết mới nhất thương vụ Frenkie De Jong: Chuẩn bị đến hồi kết

Man Utd lập kỉ lục khó tin mùa giải 2021/2022: Maguire, Ronaldo dẫn đầu

Jules Kounde ra mắt CĐV Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Barcelona De Jong Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo