Quảng cáo

Vượt mặt Neymar-Messi, Mbappe đi vào lịch sử với cột mốc vĩ đại

Chủ nhật, 05/03/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Kylian Mbappe đã chứng minh được anh mới chính là biểu tượng của PSG ở thời đại này khi đi vào lịch sử với thành tích cực khủng.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), PSG đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Nantes để xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1 mùa này. 

Đáng chú ý, sau 3 pha lập công của Lionel Messi (12'), Hadjam (17') và D. Pereira (60') thì siêu sao Kylian Mbappe cũng đã kịp có cho riêng mình một bàn thắng khi mà trận đấu bước vào những phút bù giờ cuối cùng.

Vượt mặt Neymar-Messi, Mbappe đi vào lịch sử với cột mốc vĩ đại 254903
Một bàn thắng muộn màng của trận đấu nhưng lại là pha lập công quan trọng bậc nhất sự nghiệp Kylian Mbappe. Ảnh: internet

Đương nhiên, về mặt thế trận thì bàn thắng của tiền đạo 24 tuổi không còn mang nhiều ý nghĩa với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Thế nhưng, chỉ 1 khoảnh khắc tỏa sáng của Mbappe đã khiến anh xô đổ cột mốc vô cùng vĩ đại. 

Theo đó, ở tuổi 24, 2 tháng và 12 ngày, Kylian Mbappe đã ghi được tổng cộng 201 bàn thắng cho PSG. Thành tích này cũng chính thức đưa siêu sao người Pháp vượt qua Edinson Cavani để trở thành chân sút vĩ đại nhất đội bóng thủ đô. 

Trước chiến tích này của Mbappe, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã không thể giấu được cảm xúc khi đích thân lên tiếng chúc mừng cầu thủ sinh năm 1998: 

"Đó là một thời khắc lịch sử, không chỉ với Kylian Mbappe mà với cả chính chúng tôi nữa. Cậu ấy là một cầu thủ yêu thích những kỷ lục và đã thể hiện những màn trình diễn siêu đẳng suốt những năm qua. 

Vâng, đó là 6 năm và một hành trình vô cùng tuyệt vời chúng tôi đã cùng nhau trải qua. Cảm ơn Mbappe và tất cả những cầu thủ, những người đã, đang là đồng đội của cậu ấy đã cùng nhau đóng góp cho CLB này. Và đương nhiên, cả những người ủng hộ Paris Saint-Germain. Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau ở những kỉ lục vĩ đại hơn nữa".  

Vượt mặt Neymar-Messi, Mbappe đi vào lịch sử với cột mốc vĩ đại 254904
Mbappe đã vượt qua cả 2 chân sút vĩ đại của PSG thập kỷ trước là Ibrahimovic và Cavani. Ảnh: internet

Trước mắt Kylian Mbappe và các đồng đội sẽ là một thử thách cực kỳ cam go khi hành quân tới đất Đức để làm khách trong trận lượt về vòng 1/8 C1 với Bayern Munich. Ở lượt đi, thầy trò Galtier đã thất thủ 1-0 ngay tại sân nhà. 

Messi cùng Mbappe tiếp tục nổ súng, PSG xây chắc ngôi đầu

HLV MU 'hả hê' vì tống khứ được Ronaldo

5 cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho PSG:

  1. Kylian Mbappé : 201 bàn sau 247 trận
  2. Edinson Cavani: 200 bàn sau 301 trận
  3. Zlatan Ibrahimovic: 156 bàn sau 180 trận
  4.  Neymar Jr: 118 bàn sau 173 trận
  5. Pedro Miguel Pauleta: 109 bàn sau 211 trận
PSG vinh danh Mbappe với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất CLB. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT