Quảng cáo

Chung kết cúp FA giữa MU vs Man City: Long tranh hổ đấu

Thứ bảy, 03/06/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Đêm ngày 3/6 trận chung kết cúp FA giữa MU vs Man City sẽ chính thức được diễn ra, trận đấu đỉnh cao này đang được hàng triệu NHM trên toàn thế giới háo hức chờ đợi.

Nghe nội dung bài viết

Sức nóng của FA Cup sẽ tăng lên đến đỉnh điểm trong một trận chung kết thú vị giữa hai đối thủ không đội trời chung vào cuối tuần này khi Manchester United đối đầu với đội bóng "bất khả chiến bại" Manchester City của Pep Guardiola tại sân vận động Wembley.

Derby Manchester: Luôn luôn khó đoán

Manchester United kết thúc ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League mùa này và thi đấu khá ấn tượng dưới thời Erik ten Hag. Quỷ đỏ đã vượt qua Fulham với chiến thắng 2-1 ở trận đấu gần nhất và sẽ cần phải nỗ lực để đạt được kết quả tương tự trước "gã hàng xóm" Man City.

Mặt khác, Manchester City đã giành chức vô địch Premier League một lần nữa trong mùa giải này và là một trong những CLB hay nhất của bóng đá thế giới vào lúc này. The Citizens đã thất bại 0-1 đầy thất vọng trước Brentford hồi tuần trước và sẽ tìm cách phục hồi trong trận đấu cuối cùng của FA Cup.

Bất chấp phong độ hủy diệt của Man City thời gian qua, MU vẫn hoàn toàn có quyền mơ về chiến thắng bởi các trận derby Manchester luôn luôn khó đoán. Nên nhớ, trong 11 trận đấu gần nhất giữa hai đội, MU đã giành 5 chiến thắng - bằng với con số của Man City, xen giữa vào đó là một trận hòa.

Chung kết FA Cup - MU vs Man City: Long tranh hổ đấu 287556
MU không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt vào lúc này. Ảnh: GETTY

Quỷ đỏ và sứ mệnh dập tắt mộng ăn 3 của Man City

Manchester City chỉ còn cách hai chiến thắng nữa là giành cú ăn ba mùa này và sẽ có ý định thị uy sức mạnh trước các đối thủ của họ. HLV Pep Guardiola đặt mục tiêu tạo nên lịch sử và sẽ cần tận dụng tối đa đội hình mạnh của mình vào cuối tuần này.

Manchester United sẽ là một mối đe dọa đáng gờm đối với những pha phản công và họ đã gây khó khăn cho The Citizens ở một vài trận đấu gần đây. Tuy nhiên, Manchester City là đội chơi tốt hơn trên lý thuyết và sẽ có thể giành chiến thắng trong trận đấu này.

Dù bằng cách nào, nhiệm vụ phía trước của Man United là tạo địa chấn. Man City là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (17) tại FA Cup mùa này và có khả năng nâng cao chiếc cúp vô địch trong 90 phút mà không để thủng lưới lần nào, điều mà chưa đội nào làm được kể từ Bury năm 1903. 

Thông tin đáng chú ý giữa cặp đấu MU vs Man City

  • Manchester United nhỉnh hơn Man City về thành tích đối đầu khi đã thắng 78 trong số 189 trận đấu giữa hai đội, trái ngược với 58 chiến thắng của Manchester City.
  • Manchester City không thắng trong hai trận gần nhất và chỉ ghi được một bàn trong cả hai trận sau khi họ giành chức vô địch Premier League.
  • Manchester United đã thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đã giành được League Cup tại Wembley vào tháng 2 năm nay.
  • Erling Haaland đã tạo nên lịch sử ở Premier League mùa này - 36 bàn thắng của anh ở giải đấu là thành tích cao nhất của một cầu thủ trong một mùa giải tại Ngoại hạng Anh.
  • Manchester City đã thắng 4 trong 6 trận gần nhất gặp Manchester United trên mọi đấu trường nhưng đã để thua trận gần đây nhất với tỷ số 1-2.
Sự chuộc lỗi của Rashford ở Qatar (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT