Quảng cáo

MU tạo ra kỳ tích chưa từng có nếu đánh bại Man City ở chung kết cúp FA

Thứ năm, 01/06/2023 11:18 AM (GMT+7)
A A+

MU sẽ chạm trán Man City ở trận chung kết cúp FA vào ngày 3/6 tới. Nếu đánh bại người hàng xóm, Quỷ đỏ sẽ tạo ra kỳ tích chưa từng có trong lịch sử câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Vào 21h00 ngày 3/6 (giờ Việt Nam), MU sẽ chạm trán Man City ở trận chung kết cúp FA mùa giải 2022/23. Đây đương nhiên là thách thức khó khăn cho thầy trò Erik Ten Hag khi mà đối thủ đang sở hữu đẳng cấp cùng chất lượng đội hình đồng đều.

Đáng chú ý, nếu có thể đánh bại người hàng xóm trong màn so tài tại Wembley sắp tới, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ tạo ra kỳ tích chưa từng có trong lịch sử CLB

Cụ thể, nếu vượt qua được The Citizens, đây là lần đầu tiên MU vô địch cúp FA cùng cúp liên đoàn Anh trong cùng mùa giải. Còn nhớ, vào tháng 2 vừa qua, đội bóng được dẫn dắt bởi Erik Ten Hag đã đánh bại Newcastle để xưng vương tại Carabao Cup.

Vì thế, hơn lúc nào hết, họ đang rất khao khát có cho mình cú đúp danh hiệu quốc nội. Thực tế, MU đã có không dưới 1 lần lọt vào những trận chung kết tại hai giải đấu ấy ở cùng mùa giải song đều chẳng thể lên ngôi.

Còn nhớ, ở mùa bóng 1982/83, dưới sự dẫn dắt của Ron Atkinson, Quỷ đỏ đã gục ngã trước Liverpool tại chung kết cúp liên đoàn và sau đó đánh bại Brighton trong khuôn khổ FA Cup để xưng vương.

Hơn 10 năm sau, vào mùa giải 1993/94, Sir Alex Ferguson tiếp tục đưa MU đến hai trận chung kết những giải đấu nói trên. Tuy nhiên, đội bóng của chiến lược gia vĩ đại ấy cũng chỉ có thể đánh bại Chelsea 4-0 tại cúp FA rồi lại thua bất ngờ Aston Villa ở cúp liên đoàn Anh.

mu-man-city-1685593156.jpeg
MU sẽ tạo ra kỳ tích chưa từng có trong lịch sử CLB nếu đánh bại Man City (Nguồn: Internet)

Do vậy, trong lần thứ ba có cơ hội giành cú đúp danh hiệu quốc nội, người hâm mộ Quỷ đỏ đang rất hy vọng HLV Erik Ten Hag cùng các học trò sẽ không làm cho cổ động viên phải nuối tiếc như những gì đã diễn ra.

Nếu có thể lên ngôi, MU sẽ trở thành câu lạc bộ thứ 5 của bóng đá Anh vô địch cả cúp liên đoàn lẫn cúp FA trong cùng mùa giải sau: Arsenal, Chelsea, Liverpool (2 lần) và Man City.

Video highlights MU vs Brighton (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT