Quảng cáo

Lộ diện hàng tiền vệ giúp MU hạ Man City tại chung kết FA Cup

Chủ nhật, 28/05/2023 13:26 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd còn trận đấu quan trọng nhất mùa giải gặp Man City tại chung kết FA Cup 2022/23, câu hỏi đặt ra lúc này là hàng tiền vệ nào sẽ được HLV Erik Ten Hag sử dụng?

Nghe nội dung bài viết

Man Utd đã vô địch cúp Liên đoàn Anh và thành công trong việc cán đích ở top 4 Ngoại hạng Anh, qua đó chính thức giành vé dự Champions League mùa sau. Ngoại hạng Anh coi như đã xong, dù Quỷ đỏ còn một trận đấu nữa, bởi đây chỉ còn là trận đấu mang tính chất thủ tục.

Chính vì vậy, lúc này mục tiêu cuối cùng và cũng là quan trọng nhất của Man Utd là giành chức vô địch FA Cup diễn ra vào ngày 3/6 tới, qua đó đạt cú đúp danh hiệu mùa này và đồng thời ngăn cản đối thủ cùng thành phố Man City đoạt cú ăn ba.

Man City mùa này vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng, họ chơi thứ bóng đá kiểm soát, tấn công rực lửa và điều này khiến NHM Man Utd lo lắng, đặc biệt là về hàng tiền vệ của đội nhà.

Casemiro gần như chắc chắn có suất đá chính, vấn đề là ai sẽ đá cặp với anh để tạo nên hàng tiền vệ công thủ toàn diện cho Quỷ đỏ thành Manchester.

2-1685255444.jpg
Eriksen là phương án giúp Man Utd kiểm soát bóng tốt. Ảnh: Getty

Christian Eriksen là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong đội hình xuất phát của MU cùng với Casemiro, khả năng sáng tạo của ngôi sao người Đan Mạch giúp Quỷ đỏ mở ra những đợt tấn công. Tuy nhiên, Eriksen lại bị hạn chế về mặt phòng ngự khi Man Utd mất bóng, điều này rất nguy hiểm trước đội bóng tốc độ là Man City.

Rõ ràng Eriksen là một sự lựa chọn tốt cho HLV Erik ten Hag khi Man Utd nắm quyền kiểm soát bóng, thế nhưng trước Man City, lối chơi này khó có thể triển khai và khi đó, Fred được xem là sự lựa chọn hợp lý hơn. Fred có những thời điểm khiến NHM lo lắng, nhưng anh lại thường chơi tốt khi được giao nhiệm vụ quan trọng.

1-1685255424.jpg
Fred giúp Man Utd có khả năng phòng ngự tốt hơn. Ảnh: Getty

Tất nhiên Man Utd cũng hướng tới việc kiểm soát bóng nhiều nhất có thể, khi đó Eriksen vẫn có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát cùng với Bruno Fernandes. Lấp đầy hàng tiền vệ nhằm đảm bảo các phương án kiểm soát bóng và phòng ngự cũng là phương án tốt cho MU, khi đó 4 cái tên Casemiro, Fred, Bruno và cả Eriksen cùng xuất trận trước Man City tại chung kết FA Cup.

Đó chỉ là những phán đoán về phương án ở hàng tiền vệ cho Man Utd tại chung kết FA Cup gặp Man City, quyết định thuộc về HLV Erik ten Hag và bất cứ lựa chọn nào của ông đều mang tính chất quyết định đến thành-bại của Quỷ đỏ.

Author Thethao247.vn Minh Tiến / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT