Quảng cáo

Ronaldo ra đi và những lý do Man Utd có vé tham dự Champions League

Thứ sáu, 26/05/2023 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Sự ra đi của Ronaldo là 1 trong 8 lý do giúp cho Man United trở lại Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, Man United đã đánh bại Chelsea tới 4 - 1, qua đó chính thức có tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Với việc đã có được danh hiệu Cúp liên đoàn và chuẩn bị đá trận chung kết FA Cup với Man City, có thể nói mùa giải đầu tiên của HLV Erik ten Hag đã diễn ra tương đối thành công.

Hãy cùng nhìn lại 8 lý do giúp cho Quỷ đỏ thành Manchester đạt được thành tích như vậy ở mùa giải năm nay.

Tầm ảnh hưởng của Erik ten Hag

Erik ten Hag chính là động lực đằng sau một mùa giải xuất sắc. HLV người Hà Lan nâng cao các tiêu chuẩn trong phòng thay đồ và không cho phép các cầu thủ đi trễ hoặc có thái độ không tốt. Hãy chứng kiến ​​tinh thần thi đấu của Man United ở mùa giải này, họ luôn biết cách đứng dậy sau những trận thua. 

Tuy không giành được nhiều danh hiệu với Quỷ đỏ như Louis van Gaal hay Jose Mourinho, nhưng điểm khác biệt chính là Man United cho Ten Hag toàn quyền quyết định các vấn đề trong phòng thay đồ, đó là mấu chốt dẫn đến thành công.

Sự ra đi của Ronaldo

Ronaldo đã từng từ chối vào sân thay người trong trận gặp Tottenham và còn bỏ về sớm. Sau đó, CR7 nói bị Man United phản bội, chỉ trích nhà Glazer và nói thẳng sẽ không tôn trọng Ten Hag trong buổi phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan.

Thái độ này của siêu sao người Bồ Đào Nha đã đi quá giới hạn và HLV Erik ten Hag đã đẩy anh ra đi như 1 động thái dằn mặt các cầu thủ Man United. Và như chúng ta đã biết, từ đó không 1 cầu thủ nào của Quỷ đỏ có vấn đề về thái độ và đã toàn tâm toàn ý thi đấu.

Mùa giải bùng nổ của Rashford

Dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, tiền đạo người Anh đã ghi tới 30 bàn trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn 18 bàn so với người đứng thứ hai là Bruno Fernandes. Đặc biệt hơn, phần nhiều những bàn thắng đấy đã diễn ra trong nhiều trận đấu lớn trước Liverpool, Arsenal, Man City, Newcastle cũng như vào lưới Barca.

Martinez hồi sinh hàng thủ

Sự xuất hiện của Lisandro Martinez đã nâng tầm Raphael Varane, giúp Man United có 1 trong những cặp trung vệ hay nhất Premier League. Ngoài ra, khả năng chơi chân của anh cũng giúp Man United giải quyết được vấn đề triển khai bóng từ phần sân nhà. Anh ấy cũng có tinh thần thi đấu máu lửa và là một nhân vật lãnh đạo quan trọng trong phòng thay đồ cùng với Casemiro.

Ronaldo ra đi và những lý do Man United có vé tham dự C1 284698
Ten Hag đã thể hiện uy quyền bằng cách đẩy Ronaldo đi (Ảnh: Internet)

Phong độ sân nhà đáng kinh ngạc

Man United đã thắng 26 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa này, thành tích tốt hơn cả mùa giải 2007/08 khi họ vô địch Premier League và Champions League. Tính riêng tại Premier League, Quỷ đỏ đang có 45 điểm và nếu giành chiến thắng trong trận đấu còn lại trên sân nhà trước Fulham, đội bóng của Ten Hag sẽ đạt được tổng số điểm tốt nhất kể từ khi họ giành được 48 điểm tại Old Trafford trong mùa giải cuối cùng của HLV Alex Ferguson. 

Khả năng lãnh đạo của Bruno Fernandes

Cầu thủ người Bồ Đào Nha là chân kiến ​​tạo hàng đầu của United với 9 lần và có tổng cộng 16 lần đóng góp vào bàn thắng, chỉ đứng sau Rashford. Anh ấy cũng đã thể hiện khả năng lãnh đạo đáng chú ý, bằng cách trở thành cầu thủ có tiếng nói nhất trên sân và đeo băng đội trưởng mỗi khi Maguire dự bị.

Kinh nghiệm của Casemiro

Casemiro - cầu thủ từng 5 lần vô địch Champions League đã cung cấp cho Man United là một sự bổ sung rất cần thiết về kinh nghiệm và sự máu lửa. Ngoài việc che chắn cho hàng thủ, tiền vệ người Brazil đã thúc đẩy nhiều pha tấn công và trên hết là trụ cột tinh thần của đội bóng. Anh ấy cũng đã có bàn thắng quan trọng với cú sút xe đạp chổng ngược mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ trước Bournemouth.

Các đối thủ hụt hơi

Chelsea, đội vừa để thua Man United tới 1 - 4, đã có 1 mùa giải tệ hại khi chỉ đang xếp thứ 12 với 43 điểm. Bất chấp việc đã chi tiêu mạnh tay, The Blues vẫn ở trong tình trạng hỗn loạn khi đã có tới 2 lần thay HLV ở mùa giải này.

Liverpool, đội bóng bỏ lỡ chức vô địch trước Man City và lọt vào 3 trận chung kết ở mùa giải trước, đã không còn là chính mình sau sự ra đi của Sadio Mane. Các cầu thủ mới như Darwin Nunez hay Cody Gakpo chưa thích nghi được với môi trường mới khiến cho khả năng ghi bàn của Lữ đoàn đỏ gặp vấn đề.

Tottenham, đội đã về thứ tư ở mùa giải trước, đã trở nên sa sút dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte mùa này và thậm chí còn có phong độ tồi tệ hơn kể từ khi họ sa thải HLV người Italia vào tháng Tư.

Man United đánh bại Barca tại Europa League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT