Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Chelsea bổ nhiệm Frank Lampard trở lại

Thứ sáu, 07/04/2023 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Frank Lampard đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea chỉ hai năm sau khi ông bị The Blues sa thải.

Tối ngày 6/4 (theo giờ Việt Nam), Chelsea đã chính thức bổ nhiệm HLV Frank Lampard với vị trí HLV tạm quyền cho đến cuối mùa giải 2022/23. Những người đứng đầu tại Stamford Bridge đặt niềm tin vào chiến lược gia 44 tuổi, trong bối cảnh họ đang tiến hành tìm kiếm huấn luyện viên mới một cách kỹ lưỡng sau khi Graham Potter bị sa thải hồi tuần trước.

Một tuyên bố từ chủ tịch Todd Boehly và Behdad Eghbali cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Frank trở lại Stamford Bridge. Frank là một Người nổi tiếng ở Premier League và là một huyền thoại của câu lạc bộ này."

"Khi chúng tôi tiếp tục quá trình kỹ lưỡng và toàn diện cho một huấn luyện viên trưởng thường trực, chúng tôi muốn cung cấp cho câu lạc bộ và người hâm mộ một kế hoạch rõ ràng và ổn định cho phần còn lại của mùa giải."

"Đội bóng muốn tạo mọi cơ hội thành công và Frank có tất cả những đặc điểm và phẩm chất mà chúng tôi cần. Chelsea có một trận đấu quan trọng với Wolves vào thứ Bảy và sau đó chúng tôi sẽ tập trung vào trận tứ kết Champions League ở Madrid vào tuần tới."

"Tất cả thành viên của đội sẽ ủng hộ hết mình cho Frank vì chúng tôi hướng đến mục tiêu đạt được kết quả tốt nhất có thể từ tất cả các trận đấu còn lại của chúng tôi."

frank-lampard-1-169-1680838117.jpg
Lampard chính thức trở thành HLV tạm quyền của Chelsea cho đến cuối mùa giải. Ảnh: GETTY

Khi trở lại, Lampard nói: "Đây là câu lạc bộ của tôi. Tôi có rất nhiều cảm xúc với nơi này. Tôi cũng là một người thực tế."

"Tôi đã đi trên một con đường khác kể từ khi rời Chelsea, nhưng để trở lại vào thời điểm mà câu lạc bộ đã hỏi tôi, với niềm tin rằng tôi có thể giúp đỡ cho đến cuối mùa giải, tôi rất vui khi có cơ hội này."

"Tôi tự tin vào bản thân mình, đã làm việc với rất nhiều cầu thủ trước đây. Tôi hiểu những gì người hâm mộ Chelsea muốn và bản thân sẽ cố gắng hết sức để mang đến cho họ những gì họ muốn."

Huyền thoại The Blues cũng đã gợi ý về những điều chỉnh tiềm năng cho đội hình đối đầu với Wolves vào thứ Bảy, cụ thể là trường hợp của Mason Mount.

Lampard nói thêm: "Mason luôn là một cầu thủ tuyệt vời đối với tôi. Bản thân tôi biết anh ấy gặp một vài vấn đề về chấn thương nên điều quan trọng là tôi phải nói chuyện với anh ấy về điều đó và tìm hiểu mọi chuyện."

"Thật vui khi được xem Mount và những cầu thủ khác như Reece James, Tammy Abraham và Tomori tiếp tục thi đấu và trở thành những cầu thủ lớn ở đây hoặc ở nơi khác."

Ở một diễn biến khác, The Blues đã có cuộc đàm phán với Luis Enrique về băng ghế huấn luyện của họ. Trong khi cựu huấn luyện viên của Bayern Munich, Julian Nagelsmann cũng đang được liệt vào những ứng viên tiềm năng.

Chelsea đã trải qua một mùa giải ảm ​​đạm khi chỉ đứng thứ 11 trên BXH Premier League và bị loại sớm ở cả hai cúp quốc nội. Tuy nhiên, họ vẫn đang tham dự Champions League và sẽ đối đầu với Real Madrid ở tứ kết vào cuối tháng này. 

0-frank-lampard-1680838219.jpg
Lampard lên nắm quyền Chelsea trong bối cảnh đội bóng đang gặp phải khủng hoảng. Ảnh: GETTY

Trong thời gian đầu tiên nắm quyền, Lampard đã dẫn dắt The Blues đến vị trí thứ tư bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng và đưa ra quyết định bán Eden Hazard. Nhưng ông đã bị sa thải vào giữa mùa giải 2020-21 sau chuỗi 5 trận thua trong 8 trận đấu.

Lampard đã thắng 44 trong số 84 trận mà ông nắm quyền từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 1 năm 2021 - hòa 15 và thua 25. Chiến lược gia 44 tuổi đã được thay thế tại Stamford Bridge bởi Thomas Tuchel, và sau đó HLV người Đức đã giành chức vô địch Champions League trong 6 tháng đầu tiên nắm quyền. Tuy vậy, Tuchel đã bị sa thải vào tháng 9 năm ngoái bởi những người chủ mới là Todd Boehly và Behdad Eghbali, thay thế bằng Potter. Nhưng nhà cầm quân người Anh chỉ dẫn 31 trận trước khi bị sa thải. 

Lampard họp báo đầu tiên ở Chelsea: 'Đây là CLB của tôi' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT