Quảng cáo

Vì lý do đặc biệt, Chelsea phải ‘xin phép’ Bayern nếu muốn chiêu mộ Nagelsmann

Thứ ba, 04/04/2023 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Dù Bayern Munich đã sa thải Julian Nagelsmann song Chelsea vẫn sẽ phải “xin phép” đội bóng nước Đức nếu muốn chiêu mộ chiến lược gia này.

Vào ngày 24/3 vừa qua, Bayern Munich có thông báo gây sốc khi sa thải HLV trưởng Julian Nagelsmann bất chấp đội bóng đã tiến tới tứ kết Champions League và còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, chiến lược gia người Đức đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea - đội vừa sa thải HLV Graham Potter vào ngày 3/4. Tuy rằng Nagelsmann đã không còn dẫn dắt Bayern Munich song The Blues nếu muốn chiêu mộ người có biệt danh “Jose Mourinho” mới ở giới bóng đá, họ vẫn sẽ phải đàm phán với Hùm xám xứ Bavaria vì một điều khoản đặc biệt.

Theo nguồn tin từ tờ Bild (Đức), bất chấp việc chia tay Nagelsmann song nhà đương kim vô địch Bundesliga vẫn trả lương đều đặn cho chiến lược gia này. Hợp đồng mà cựu thuyền trưởng RB Leipzig đã ký cùng Bayern Munich có thời hạn tới tận năm 2026.

Do đó, bất cứ đội bóng nào muốn đưa Nagelsmann về với mình cũng sẽ cần phải đàm phán với Hùm xám để mua lại hợp đồng của chiến lược gia 35 tuổi. Đây thực sự là điều khiến Chelsea phải đau đầu.

chelsea-bayern-nagelsmann-1-1680593136.jpeg
Chelsea phải đền bù hợp đồng của Nagelsmann cho Bayern nếu muốn có chiến lược gia này (Nguồn: Internet)

Dù cho ông chủ Todd Boehly đã chi tới hàng trăm triệu euro để bổ sung nhân sự cũng như các khoản tiền không nhỏ khi sa thải Thomas Tuchel lẫn Potter song chắc chắn, việc bỏ ra thêm một số tiền lớn nhằm mua lại thỏa thuận giữa Nagelsmann cùng Bayern Munich sẽ là điều khiến nhiều cổ động viên Chelsea cảm thấy hoài nghi về tiềm lực tài chính cũng như nguồn cung cấp trong tương lai cho câu lạc bộ của vị tỷ phú ấy.

Nhưng điều này cũng thêm lần nữa cho thấy sự “già dơ” trong việc đàm phán từ phía đội bóng của Bundesliga. Hiện tại, ngoài Nagelsmann, Mauricio Pochettino, Luis Enrique cùng Jose Mourinho là những ứng cử viên khác cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Dù vậy, chiến lược gia người Đức là cái tên sáng giá hơn cả. Điều ấy có nghĩa, Boehly cùng các thành viên trong ban lãnh đạo The Blues  sẽ cần có buổi đàm phán nhằm nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Bayern Munich ở thương vụ ấy.

Nagelsmann phát biểu về bóng đá Đức (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT