Quảng cáo

Chelsea chính thức bổ nhiệm cái tên bất ngờ thay thế Graham Potter

Thứ hai, 03/04/2023 18:11 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi sa thải Graham Potter, Chelsea đã chỉ định cái tên sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge trong giai đoạn tới.

Như đã đưa tin, HLV Julian Nagelsmann sớm được đồn đoán cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge sau khi Chelsea bất ngờ sa thải Graham Potter. 

Tuy nhiên, tờ SunSport cho rằng chủ sở hữu Todd Boehly đang chuẩn bị cho một cuộc tìm kiếm lâu dài và kỹ lưỡng hơn, sau khi chứng kiến sự thất bại của Potter chỉ trong vòng 7 tháng. Chiến lược gia người Anh được Chelsea bổ nhiệm kèm theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương lên đến 12 triệu bảng/mùa.

pot-chels-1680514818.jpg
Graham Potter bất ngờ bị Chelsea sa thải. Ảnh: GETTY

Đội bóng thành London cũng đã hỗ trợ hết mực cựu HLV Brighton với 330 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, nâng mức chi tiêu của CLB trong mùa giải này lên trên 600 triệu bảng. Tuy nhiên, Potter đã không thể xoay chuyển tình thế của đội bóng khi The Blues trượt xuống vị trí thứ 11 tại Ngoại hạng Anh sau thất bại 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa.

Trong bối cảnh tình hình CLB đang trở nên hỗn loạn, Chelsea sẽ không vội chiêu mộ HLV ngay lập tức mà sẽ bổ nhiệm trợ lý cấp dưới của Potter - Bruno Saltor ngồi vào băng ghế huấn luyện tại Stamford Bridge. Có thông tin cho rằng, Bruno có thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng tạm thời trong phần còn lại của mùa giải.

Chủ tịch Boehly và phần còn lại của ban lãnh đạo hàng đầu của Chelsea đã chấp nhận rằng họ khó có thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới nếu chỉ lọt vào top 4 Ngọai hạng Anh - mặc dù họ đang chuẩn bị đối đầu với Real Madrid ở tứ kết vào tuần tới. Vì vậy, họ sẵn sàng chờ đợi và khởi động một cuộc tìm kiếm rộng rãi cho một chiến lược gia mới vào mùa hè và dẫn dắt đội bóng lâu dài.

downloaderla-642a9f949909a-1680514981.jpg
Bruno Saltor sẽ là người thay thế Graham Potter ngồi vào băng ghế huấn luyện của Chelsea trong gian đoạn tiếp theo. Ảnh: GETTY

Một số ứng viên tiềm năng để dẫn dắt đội bóng thành London đã dần lộ diện, trong đó nổi bật nhất chính là Julian Nagelsmann, người đã bị Bayern Munich sa thải một cách đầy bất ngờ vào tháng trước và được thay thế bởi Tuchel. 

Cựu huấn luyện viên của Spurs và PSG - Mauricio Pochettino cũng là một phương án tiềm năng để dẫn dắt Chelsea mùa tới. 

Cuộc cách mạng Brighton của Graham Potter (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT