Danh sách 5 bộ môn eSports tại SEA Games 32

Thứ năm, 08/09/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Nước chủ nhà Campuchia đã công bố danh sách chính thức 5 bộ môn eSports sẽ được đem ra thi đấu tại SEA Games 32 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Hôm thứ tư (7/9), Liên đoàn Thể thao Điện tử Campuchia đã chính thức công bố danh sách các bộ môn eSports tại SEA Games 32. Danh sách chính thức này hoàn toàn giống với danh sách sơ bộ đã được hé lộ bởi hội trưởng hội thể thao điện tử Lào vào ngày 27/8 vừa qua.

Các bộ môn eSports được đem ra thi đấu tranh huy chương tại SEA Games 32 bao gồm:

  • AK2 (PC) - Cá nhân và đồng đội
  • PUBG Mobile - Cá nhân và đồng đội
  • Mobile Legends: Bang Bang - Đồng đội nam và đồng đội nữ
  • LMHT: Tốc Chiến - Đồng đội nam và đồng đội nữ
  • Đột Kích (PC) - Đồng đội
Danh sách 5 bộ môn eSports tại SEA Games 32 183844

Như vậy, Việt Nam của chúng ta vẫn sẽ giữ được 3 bộ môn chủ lực là PUBG Mobile, Tốc Chiến và Đột Kích. Ngoài PUBG Mobile, hai bộ môn còn lại đã cầm chắc tấm huy chương vàng.

Một điều khá đáng tiếc là giải đấu sẽ thiếu vắng đi Liên Minh Huyền Thoại (PC), vốn là bộ môn eSports hấp dẫn nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại và cũng là bộ môn mà Việt Nam chắc chắn có HCV.

Như vậy, so với kỳ SEA Games 31 trước đó, SEA Games 32 đã cắt giảm 4 bộ môn eSports bao gồm LMHT (PC), FIFA Online 4 (PC), Liên Quân MobileFree Fire. Thay vào đó, chúng ta sẽ chào đón sự xuất hiện của bộ môn eSports hoàn toàn xa lạ - AK 2 (Attack online 2).

Danh sách 5 bộ môn eSports tại SEA Games 32 183853
Tựa game AK2

Được biết, AK2 là tựa game eSports phổ biến nhất tại Campuchia, nhưng hoàn toàn vô danh tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Tựa game này có phong cách đồ họa và gameplay tương tự như Đột Kích. Do đó, nếu các đội tuyển tier 1 của Đột Kích Việt Nam bỏ thời gian ra tập luyện thì hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh huy chương ở bộ môn AK2. 

Danh sách 5 bộ môn eSports tại SEA Games 32 183856

Việc đưa AK2 vào thi đấu rõ ràng là có hơi thiên vị cho các đội tuyển của nước chủ nhà Campuchia, nhưng đây âu cũng là truyền thống khó bỏ tại SEA Games.

Tuy nhiên nhiên đưa vào là một chuyện, có đủ đội tuyển thi đấu hay không lại là chuyện khác. Được biết, AK2 không có máy chủ ở Việt Nam và cũng không thấy xuất hiện tại các quốc gia khác. Việc không có máy chủ và không có người chơi chắc chắn sẽ là rào cản lớn khiến bộ môn này khó lòng chiêu mộ được các VĐV tham gia.

Trung Quốc: 'Con trai cưng' nạp 600 triệu vào game khiến bố mẹ phải bán nhà

Kết quả các bộ môn eSports tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT