Cậu bé Trung Quốc cầm 70 triệu tiền 'học trực tuyến' đi nạp game online

Thứ tư, 07/09/2022 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Cậu bé 9 tuổi tại Liêu Ninh, Trung Quốc xin bố mẹ tiền mua 'app học tập' nhưng lại cầm 70 triệu đi nạp vào game online.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một người đàn ông tên Lin tại Thẩm Dương, Liêu Linh, Trung Quốc đã tá hỏa khi phát hiện ra tài khoản của mình bị mất 20.113 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng), nguyên nhân là do đứa con trai 9 tuổi đã nạp tiền vào game online.

Ban đầu, cậu bé xin bố mẹ kết nối tài khoản ngân hàng với ID Apple của mình để "mua app học tập". Nhưng thay vì học trực tuyến, cậu bé lại nạp tiền 46 lần vào game, mỗi lần khoảng 700 tệ.

Cậu bé Trung Quốc cầm 70 triệu tiền 'học trực tuyến' đi nạp game online 183289

Ngay khi phát hiện ra pha chơi dại của cậu con quý tử, ông Lin đã liên hệ với nhà phát hành game để được hỗ trợ và hoàn tiền. Đối với các trường hợp trẻ nhỏ nạp tiền vào game như nhà ông Lin, đơn vị phát hành thường sẽ yêu cầu rất nhiều thủ tục như chứng nhận mối quan hệ cha con, ID của phụ huynh, bằng chứng giao dịch, ...

Tuy nhiên phía nhà phát hành giải thích rằng con ông đã thanh toán qua hệ thống của bên thứ ba (Apple) nên họ không thể làm gì hơn. Trong khi đó, phía Apple từ chối hoàn tiền với lý do không đủ điều kiện.

Cậu bé Trung Quốc cầm 70 triệu tiền 'học trực tuyến' đi nạp game online 183290

Theo chia sẻ của nhân viên Apple, con trai ông Lin đã nạp tiền tới gần 50 lần. Nếu 1 - 2 lần đầu thì có thể đổ lỗi do nhầm lẫn, nhưng tới 50 lần thì chắc chắn là do cố ý.

Ông Lin thanh minh rằng mình đã nhập mật khẩu cho lần thanh toán đầu tiên, vậy nên trong các lần tiếp theo con trai chỉ cần dùng vân tay của điện thoại là đã có thể thanh toán (ý là do cơ chế của App Store). Tuy nhiên lý do này không được phía Apple chấp nhận.

Cậu bé Trung Quốc cầm 70 triệu tiền 'học trực tuyến' đi nạp game online 183292
Trẻ em không ý thức được giá trị của đồng tiền (Ảnh minh họa)

Sự việc của ông Lin và con trai chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp trẻ em nạp tiền vào game mà không có sự cho phép của phụ huynh diễn ra tại Trung Quốc mỗi ngày.

Ngày 3/9 vừa qua, một cậu bé 12 tuổi tại Trùng Khánh cũng đã khiến dư luận xôn xao khi cầm 600 triệu của bố mẹ đi nạp game online, khiến gia đình này phải bán nhà và chuyển ra ngoài sống.

Cậu bé Trung Quốc cầm 70 triệu tiền 'học trực tuyến' đi nạp game online 183293

Các sự việc trên chắc chắn sẽ là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý chặt chẽ tài khoản ngân hàng. Trẻ em không ý thức được giá trị của đồng tiền cũng như sự khó khăn phải bỏ ra khi kiếm tiền, do đó chúng rất dễ tiêu xài hoang phí khi có cơ hội. Chính vì vậy, bạn không nên đưa cho con trẻ tài khoản ngân hàng của mình, cũng đừng để lộ mật khẩu cho chúng.

Hiệu trưởng một trường đại học Trung Quốc tuyên bố 90% sinh viên bị đuổi học là do nghiện game

Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT