Công ty mẹ của Garena lỗ 1 tỷ USD, phải cắt giảm nhân sự

Thứ hai, 05/09/2022 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Công ty mẹ của Garena - SEA Limited báo lỗ hàng quý gần 1 tỷ USD, khiến họ buộc phải cắt giảm nhân sự và dừng một số dự án.

Nghe nội dung bài viết

Theo Reuters, Công ty trò chơi và thương mại điện tử Sea (Sea Ltd) đang gặp khó khăn thực sự khi báo lỗ hàng quý gần 1 tỷ USD. Việc thua lỗ buộc công ty mẹ của Garena phải cắt giảm nhân sự, ngừng phát triển nền tảng livestream Booyah! và chấm dứt một vài dự án khác.

Cụ thể, ứng dụng Booyah! sẽ không còn được cập nhật trong thời gian tới và đơn vị phát triển dự án này cũng sẽ bị cắt giảm, đồng nghĩa với việc khoảng 30 - 40 việc làm bị mất đi. Ngoài ra, một số các dự án vẫn còn đang dang dở như blockchain và điện toán đám mây cũng bị cắt bỏ.

Công ty mẹ của Garena lỗ 1 tỷ USD, phải cắt giảm nhân sự 182335

Với việc tinh giản nhân sự, Sea Ltd kỳ vọng rằng lợi nhuận của họ có thể tăng trưởng trong thời gian tới. Chia sẻ với tờ Reuters, đại diện của công ty cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện một vài thay đổi để cải thiện hiệu quả hoạt động của công ty. Điều này đã làm ảnh hưởng tới một số nhân sự".

Trong thời gian tới, Sea Ltd sẽ tập trung vào các chiến lược và hoạt động mang tính dài hạn. Tuy nhiên, đại diện Sea ltd từ chối cho biết đã có bao nhiêu việc làm bị cắt giảm.

Công ty mẹ của Garena lỗ 1 tỷ USD, phải cắt giảm nhân sự 182337

Sau thời kỳ đại dịch, công ty mẹ của Garena đã gặp cực kỳ nhiều khó khăn khi cổ phiếu rớt giá tới 72% và phải hứng chịu lệnh cấm tại thị trường game Ấn Độ.

Hồi tháng 6 vừa qua, họ cũng đã cắt giảm một số nhân sự của dự án Shoppee - một sàn thương mại điện tử hoạt động tại Đông Nam Á, Mexico và Mỹ Latin.

LMHT: Giải mã 'quỷ đá' EGO, mọi chuyện không như bạn tưởng

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT