Garena rót 600 tỷ để phát triển game MMORPG mới với đồ họa chuẩn AAA

Thứ bảy, 02/04/2022 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Sau thương vụ với Hound13 hồi tháng 7/2021, Garena lại tiếp tục nhắm đến một tựa game MMORPG mới của nhà phát triển Alt9.

Theo một báo cáo mới đây, Garena đã đầu tư khoảng 25 triệu USD (gần 600 tỷ đồng) vào Alt9 - một studio game tại Hàn Quốc. Động thái này được xem như một hành động “đặt gạch sẵn” cho siêu phẩm MMORPG mà studio này đang phát triển.

Trước đây, Garena thường chỉ phát hành lại các siêu phẩm đã được phát triển hoàn thiện như FO4, Blade & Soul, Liên Minh Huyền Thoại.

Garena cần đầu tư làm game để thực sự trở thành một gã khổng lồ trong lĩnh vực trò chơi
Garena cần đầu tư làm game để thực sự trở thành một gã khổng lồ trong lĩnh vực trò chơi

Qua thương vụ với Alt9, có vẻ như Garena đang muốn đầu tư sang lĩnh vực phát triển game. Đây là một nước đi tất yếu nếu muốn “ăn tận gốc, bán tận ngọn” và trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực game.

Nhìn ra thế giới, chúng ta cũng dễ dàng thấy rất nhiều những ví dụ tương tự như Konami với series PES,  hay Sony với hàng loạt các studio dưới trướng như Santa Monica, Guerrilla Games, Naughty Dog, …

Quay trở lại với thương vụ Garena và Alt9, số tiền 25 triệu USD dường như là khoản đầu tư lớn nhất mà studio game non trẻ này nhận được kể từ khi thành lập. Với nguồn lực tài chính dồi dào này, Alt9 chia sẻ rằng họ sẽ sớm tuyển dụng thêm nhiều nhân sự để phát triển dự án.

Garena từng phát hành bom tấn MMORPG Blade & Soul
Garena từng phát hành bom tấn MMORPG Blade & Soul

Tựa game MMORPG mà Alt9 đang phát triển được quảng cáo là có đồ họa AAA siêu thực, thế giới mở liền mạch và mang đậm yếu tố choices matter - nơi mọi quyết định của game thủ sẽ ảnh hưởng tới cách mà thế giới của game vận hành.

Trước đó vào hồi tháng 7/2021, Garena cũng từng đầu tư một khoản tiền 18 triệu USD cho studio Hound13 nhằm phát triển 2 tựa game Project M và Project D.

Đồ họa trong tựa game Project D của Hound13
Đồ họa trong tựa game Project D của Hound13

Với những khoản đầu tư mạnh tay cho tương lai, Garena sẽ sớm có thêm nhiều bom tấn trong bộ sưu tập của mình. Cho tới thời điểm hiện tại, hầu hết các game mà Garena phát hành tại Việt Nam đều có chất lượng cực kỳ tốt, vậy nên 3 tựa game sắp tới cũng được rất nhiều fan mong mỏi.

Cá Tháng Tư: Ca sĩ Jin của BTS đổi avatar thành tướng Jhin trong LMHT

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
garena MMORPG AAA game Alt9 Hound13 Project M Project D
Xem thêm
TIN NỔI BẬT