Tuyển thủ PUBG Mobile không được phép 'bắn nhau' tại ASIAD 2022?

Thứ sáu, 01/04/2022 12:21 PM (GMT+7)
A A+

BTC Asian Games 2022 có vẻ như muốn biến PUBG Mobile thành một game đua xe và thi bắn vào bia thay vì sinh tồn như bản gốc.

Năm nay, các bộ môn eSports sẽ chính thức ra mắt tại Asian Games 2022 (ASIAD 2022). 8 bộ môn được chọn để thi đấu bao gồm:

8 môn eSports thi đấu tại ASIAD 2022
8 môn eSports thi đấu tại ASIAD 2022

ASIAD 2022 dự kiến sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 10/9 - 25/9. Và ở thời điểm hiện tại, một vài tựa game như PUBG Mobile và Liên Quân Mobile đang phải tạo ra một phiên bản riêng chỉ để phục vụ mục đích thi đấu nhằm đáp ứng các điều kiện mà phía ban tổ chức đề ra.

Theo trang tin Naver, PUBG Mobile phiên bản thi đấu tại ASIAD 2022 sẽ rất khác so với nguyên mẫu của nó. Cụ thể, các tuyển thủ sẽ không được phép “bắn nhau” trong PUBGM, bất chấp việc đây là một tựa game FPS. Nguyên nhân được cho là bởi việc bắn và tiêu diệt đối thủ (kể cả trong game) sẽ “gây tổn hại hòa khí” giữa các quốc gia.

Game bắn súng nhưng lại không được bắn súng?
Game bắn súng nhưng lại không được bắn súng?

“Dựa trên tinh thần thể thao và mục tiêu của Olympic, PUBG Mobile phiên bản ASIAD sẽ tích hợp gameplay mang tính biểu tượng của PUBG với các môn thể thao ngoài đời thật. Qua đó, chúng tôi hy vọng sẽ đem tới các trải nghiệm độc nhất vô nhị cho khán giả” - đại diện của Tencent cho hay.

Rõ ràng là ủy ban Olympic Châu Á (OCA) đang hướng tới việc ngăn ngừa bạo lực tại ASIAD 2022, bằng cách không cho các game thủ FPS … bắn nhau. Tuy nhiên, động thái này khiến các fan của PUBG Mobile phải đặt ra câu hỏi: “Nếu không chạy bo và bắn nhau, vậy tuyển thủ phải bắn cái gì?”.

game thủ pubg bắn bia

Câu trả lời đã được hé lộ trong phiên bản 1.9 mới đây của PUBG Mobile. Trong bản cập nhật mới, một trường tập bắn cùng chế độ đua xe đã được thêm vào trong game.

Như vậy, rất có thể các tuyển thủ PUBG Mobile sẽ làm bạn với các tấm bia, cố gắng sấy trúng hồng tâm, sau đó chạy đua tốc độ cùng đối thủ trên những chiếc xe Dacia trong trường đua lộng gió. Đây có lẽ sẽ là gameplay vô cùng mới lạ đối với các tuyển thủ của bộ môn bắn súng sinh tồn này, và họ chắc chắn sẽ cần rất nhiều thời gian để làm quen!

kkOma trở thành HLV trưởng đội tuyển LMHT Hàn Quốc tại ASIAD 2022

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Mobile tuyển thủ ASIAD 2022 Asian Games ASIAD Trung Quốc OCA PUBG bắn súng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT