Lộ danh sách các bộ môn eSports tại SEA Games 32, LMHT và Liên Quân bay màu?

Thứ ba, 30/08/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách các bộ môn eSports tại SEA Games 32 đã được hội trưởng hội thể thao điện tử Lào tiết lộ vào ngày 27/08 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ hội trưởng hội thể thao điện tử Lào - ông Jonathan Sirisackda, SEA Games 32 sẽ cắt giảm một số bộ môn eSports và đem vào bộ môn mới AK2. Như vậy, danh sách các bộ môn eSports tại SEA Games 32 sẽ bao gồm 5 môn, 9 nội dung:

  • AK2 - Cá nhân và đồng đội
  • PUBG Mobile - Cá nhân và đồng đội
  • Mobile Legends: Bang Bang - Đồng đội nam và đồng đội nữ
  • LMHT: Tốc Chiến - Đồng đội nam và đồng đội nữ
  • Đột Kích - Đồng đội
Lộ danh sách các bộ môn eSports tại SEA Games 32, LMHT và Liên Quân bay màu? 179656

Nếu danh sách sơ bộ này là đúng thì 4 bộ môn LMHT, Liên Quân Mobile, Free Fire, FIFA Online 4 sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Ở kỳ SEA Games 31 trước đó, các đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã giành 1 HCV ở bộ môn LMHT, 2 HCB ở bộ môn Liên Quân Mobile và FO4, Free Fire không có huy chương.

Thái Lan giành được 2 HCV ở bộ môn FO4 và Liên Quân Mobile, HCĐ ở bộ môn Free Fire và không có huy chương ở bộ môn LMHT. Như vậy, việc mất đi những bộ môn thế mạnh chắc chắn sẽ là thông tin không mấy vui vẻ giành cho liên đoàn thể thao của 2 nước.

Bên cạnh đó, các đội tuyển Liên Quân Mobile và FIFA Online 4 cũng sẽ mất luôn cơ hội phục thù trước các đối thủ tới từ Thái Lan tại sân chơi SEA Games, đây là điều vô cùng đáng tiếc đối với cả tuyển thủ và fan hâm mộ.

Kết quả các bộ môn eSports tại SEA Games 31

Lộ danh sách các bộ môn eSports tại SEA Games 32, LMHT và Liên Quân bay màu? 179665

Cả 4 bộ môn eSports nói trên đều rất phổ biến tại Việt Nam, vậy nên việc chúng vắng mặt tại SEA Games 32 sẽ khiến cho sức hút của sân chơi này giảm đi rất nhiều trong mắt khán giả.

Tất nhiên, nước chủ nhà Campuchia có những dự định và tính toán riêng của họ, cân nhắc chọn môn sao cho phù hợp nhất với điều kiện tổ chức và khả năng thu hút khán giả tại quốc gia sở tại. Dẫu vậy, vẫn có những lời đồn đoán về việc Campuchia cắt bớt các bộ môn này bởi họ không hề có cơ hội để cạnh tranh huy chương.

Lộ danh sách các bộ môn eSports tại SEA Games 32, LMHT và Liên Quân bay màu? 179667

Về phần bộ môn AK2 (Attack Online 2), đây là một cái tên hoàn toàn xa lạ với các fan hâm mộ Việt Nam, nhưng lại là tựa game online phổ biến nhất tại nước chủ nhà Campuchia.

Nếu lướt qua các video về Attack Online 2 trên Youtube, bạn sẽ thấy trò chơi bắn súng này có rất nhiều điểm tương đồng với Đột Kích cả về mặt đồ họa lẫn gameplay. Do đó nếu dành chút thời gian để luyện tập, các đội tuyển Đột Kích Việt Nam hoàn toàn có thể nắm bắt, thích nghi và chuyển sang thi đấu ở bộ môn này (nếu tiếp cận được máy chủ và đường truyền mạng cho phép).

Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh phối hợp tổ chức bộ môn eSports tại SEA Games 32

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT