Hiệu trưởng một trường đại học Trung Quốc tuyên bố 90% sinh viên bị đuổi học là do nghiện game

Thứ ba, 06/09/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Hiệu trưởng trường Đại Học Đo Lường Trung Quốc - ông Xu Jiangrong tiết lộ 90% số sinh viên bị đuổi học là do nghiện game.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày đầu tháng 9 cũng là lúc rất nhiều trường học khai giảng, đây là dịp để các lãnh đạo nhà trường truyền tải triết lý giáo dục và động viên học sinh, sinh viên của mình thông qua những bài phát biểu.

Tuy nhiên mới đây, hiệu trưởng một trường đại học tại Trung Quốc đã gây tranh cãi khi tuyên bố trong ngày khai giảng rằng 90% sinh viên của họ bị đuổi học "không thương tiếc" do nghiện game.

hieu truong trung quoc tuyen bo 90% sinh vien bi duoi hoc la do nghien game

"Trò chơi điện tử là một loại thuốc độc trong môi trường học đường, tôi ước tính 90% số sinh viên bị đuổi học mỗi năm là do game. Những người này bị cho thôi học một cách không thương tiếc" - Ông Xu Jiangrong, hiệu trưởng trường Đại Học Đo Lường Trung Quốc cho hay.

Thông điệp này đã bị rất nhiều sinh viên của trường lẫn cộng đồng mạng đặt dấu hỏi lớn. Chưa xét tới việc đúng sai, liệu trường đại học này có thực sự bỏ thời gian ra nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng nguyên nhân dẫn tới việc phải thôi học của các sinh viên? Đó là một công việc cực kỳ tốn thời gian và cần rất nhiều nhân lực.

Hiệu trưởng một trường đại học Trung Quốc tuyên bố 90% sinh viên bị đuổi học là do nghiện game 182711

Bên cạnh đó, phát biểu của ông Xu Jiangrong cũng rất dễ gây hiểu lầm, bởi không trường học nào có quyền đuổi sinh viên vì họ thích chơi game cả. Sinh viên bị đuổi học là vì thành tích kém, không hoàn thành các môn học cũng như số lượng buổi học theo quy định.

Có thể những người này nghiện game, cũng có thể họ nghiện nhiều thứ khác. Hầu hết các việc gây "nghiện" đều là xấu. Nhưng về bản chất, việc họ bỏ bê học hành là do ý thức kỷ luật kém và thờ ơ với cuộc sống của chính mình, nghiện game chỉ là lý do để biện hộ.

Hiệu trưởng một trường đại học Trung Quốc tuyên bố 90% sinh viên bị đuổi học là do nghiện game 182712

Game chỉ là một hoạt động giải trí, tương tự như phim ảnh, sách truyện hoặc bất cứ loại hình vui chơi nào khác. Việc bạn dành quá nhiều thời gian cho hoạt động giải trí luôn dẫn tới kết quả xấu, dù nó có là game, phim ảnh hay truyện tranh gì cũng vậy. Điều quan trọng nhất ở đây là phải quản lý thời gian một cách khôn ngoan, khi nào chơi, khi nào học, và khi nào làm việc.

Chính hiệu trưởng Xu Jiangrong cũng đã nói trong bài phát biểu của mình rằng "sinh viên có thể dành thời gian để chơi game, để đi làm thêm và làm nhiều thứ khác, nhưng mục tiêu số một của họ vẫn phải là học đại học".

Trung Quốc: Game thủ Tốc Chiến này chơi game bằng cả tứ chi

Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT