Chàng trai quăng laptop xuống sông để cai nghiện game online

Thứ ba, 31/05/2022 17:31 PM (GMT+7)
A A+

Một chàng trai đã khiến nhiều người bất ngờ khi quăng luôn laptop xuống sông để cai nghiện tựa game online Overwatch.

Nghe nội dung bài viết

Nghiện gì thì cũng dở và nghiện game thì cũng vậy! Đối với những game thủ có kỹ năng quản lý thời gian kém, không cân bằng được giữa việc chơi game và làm việc, học tập, nghỉ ngơi thì lựa chọn bỏ game là một giải pháp rất đáng được cân nhắc.

Có vô vàn cách để bỏ game, từ xóa nó khỏi máy, bán nick, tham gia một khóa học nào đó hay thậm chí là cài hệ điều hành Linux để tạm biệt các game online hardcore một lần và mãi mãi. Tuy nhiên, anh chàng trong câu chuyện dưới đây lại chọn một cách rất cực đoan và chắc chắn là ít người dám làm, đó là … quăng luôn chiếc laptop của mình xuống sông.

Được biết, anh chàng game thủ này có nickname DRFTR và là một fan cứng của tựa game bắn súng Overwatch. Trên diễn đàn Reddit, DRFTR chia sẻ rằng anh đã bị cuốn vào tựa game online này kể từ ngày nó ra mắt và đến thời điểm hiện tại cũng không thể ngừng chơi. Điều này đã làm ảnh hưởng tới quá trình học tập và khiến anh phải đưa ra quyết định khó khăn là quăng luôn chiếc laptop yêu quý xuống sông.

quang laptop xuong song cai nghien game online
Chia sẻ của nam game thủ trên diễn đàn Reddit

Nữ game thủ Việt cosplay Shenhe trong Genshin Impact khiến fan không thể rời mắt

“Tôi đã chơi tựa game này gần như mọi ngày trong suốt cuộc đời mình kể từ khi nó được ra mắt (năm 2016). Cộng đồng cùng với gameplay quá tuyệt đã giữ tôi ở lại với nó cho tới tận ngày hôm nay. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì khác ngoài chơi Overwatch, điều này ảnh hưởng tới việc học đại học của tôi. Tôi có ý thức kỷ luật kém và không thể kiểm soát bản thân” - Nam game thủ chia sẻ.

Mặc dù video quay cảnh anh chàng này ném chiếc laptop xuống sông được tua rất nhanh nhưng người xem vẫn loáng thoáng nhìn ra logo na ná Acer cùng một thiết kế rất giống với dòng Acer Nitro 5 - mẫu laptop gaming được nhiều người ưa chuộng.

Untitled-1 (1)

Những chiếc laptop gaming như thế này có giá trị trường ở thời điểm mua dao động khoảng trên 20 triệu - đó là cả một gia tài đối với những người chưa đi làm, vậy mà anh chàng trong câu chuyện ném thẳng nó xuống sông một cách vô cùng dứt khoát.

Đối với những bạn đọc lỡ mắc phải chứng nghiện game online giống anh chàng trong câu chuyện kể trên. Lời khuyên của chúng tôi là đừng vội ném chiếc laptop đi, hãy giữ nó mà làm việc / học tập (hoặc ném cái nào rẻ thôi). Thay vì tự tuyệt đường chơi game của mình, hãy thử chuyển sang các tựa game offline.

Những tựa game offline như The Witcher không khiến bạn nghiện như các tựa game online
Những tựa game offline như The Witcher không khiến bạn nghiện như các tựa game online

Thông thường, game online được thiết kế để cuốn hút bạn vào những cuộc giao tranh không hồi kết với người chơi khác, điều này khiến người chơi rất khó để dứt ra. Trong khi đó, những game RPG offline thường chú trọng trải nghiệm chơi ở lần đầu tiên.

Sau khi phá đảo, rất ít người muốn chơi lại nó, hoặc nếu có thì niềm vui thích cũng đã giảm đi đáng kể. Quan trọng nhất là game offline không có những event điểm danh hay có hạn giờ để bắt bạn lao ngay vào chơi mỗi khi về nhà.

Ngồi im đọc sách cả tiếng đồng hồ, nữ streamer vẫn thu hút hàng ngàn người theo dõi

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game online game thủ laptop
Xem thêm
TIN NỔI BẬT