Thua RNG tại MSI 2022, HLV T1 đổ thừa do thiếu may mắn

Thứ ba, 31/05/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Choi "Polt" Seong Hun cho rằng thất bại của T1 tại MSI 2022 là do không được thi đấu ở bên phía đội xanh.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc MSI 2022, đội tuyển T1 (Hàn Quốc) nhận thất bại đầy cay đắng 2-3 trước những người đồng nghiệp RNG (Trung Quốc), qua đó lỡ mất chức vô địch quốc tế đầu tiên trong năm. Với một đội tuyển từng đạt chiến tích bất khả chiến bại với 20 trận thắng liên tiếp ở giải đấu quốc nội LCK, thất bại này thật khó lòng chấp nhận.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng của T1 - Choi "Polt" Seong Hun bày tỏ sự tiếc nuối và cho rằng họ đã thua vì thiếu may mắn. Vị thuyền trưởng của T1 nhận định phía đội xanh có rất nhiều lợi thế trong meta hiện tại và đội tuyển của ông đã thua vì phải đánh tới 3 trận ở bên xanh.

Thua RNG tại MSI 2022, HLV T1 đổ thừa do thiếu may mắn 142970

“Các team được chọn đều sẽ chọn đội xanh và đội xanh thì luôn thắng. Tôi tin rằng bên xanh có rất nhiều lợi thế trong LMHT. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều ở bên đỏ, nhưng như vậy là chưa đủ để chiến thắng.”

“Tôi không thể chấm điểm cho các VĐV và HLV nhưng màn trình diễn của tất cả mọi người đều rất tốt. Nguyên nhân thất bại, như tôi đã nói ở trên, là vì chúng tôi phải chơi ở bên xanh tới tận 3 lần.” - HLV Polt trả lời phỏng viên khi được hỏi về màn trình diễn của các thành viên T1 cũng như nguyên nhân khiến họ thất bại.

Thua RNG tại MSI 2022, HLV T1 đổ thừa do thiếu may mắn 142972

Faker: 'Thất bại tại MSI là tốt, bởi nó giúp tôi nhận ra những thiếu sót của mình'

Phát biểu của HLV Polt bị nhiều người cho là thiếu trách nhiệm và đổ thừa. Ở ván đấu thứ 5, khâu cấm chọn của T1 thực sự đã gặp vấn đề khi Yuumi được đưa vào tay người chơi hỗ trợ Keria.

Từ trước đến nay, anh chàng này vẫn nổi tiếng với phong cách di chuyển liên tục, hỗ trợ gank và tạo tiền đề cho T1 trong rất nhiều pha giao tranh có lợi. Việc bắt Keria đánh Yuumi có thể sẽ hợp với đội hình nhưng lại phế đi hoàn toàn một mũi nhọn vô cùng quan trọng ở cánh dưới bản đồ.

Thua RNG tại MSI 2022, HLV T1 đổ thừa do thiếu may mắn 142975

Sự bất hợp lý này đã khiến HLV Polt phải nhận rất nhiều chỉ trích sau trận chung kết, và rõ ràng việc đổ thừa do thiếu may mắn không phải là một câu trả lời khiến các fan hâm mộ hài lòng.

Ở chiều ngược lại, người chơi hỗ trợ Ming của RNG cũng tranh thủ cà khịa HLV Polt:

"Lấy lý do thiếu may mắn để biện hộ cho thất bại âu cũng có phần hợp lý. Nhưng chẳng phải họ đã thua khi tung đồng xu sao? Chẳng phải chính họ, trước khi tung đồng xu, đã khẳng định sẽ hủy diệt chúng tôi với tỷ số 3-0, rồi sau khi tung đồng xu lại bảo sẽ thắng chúng tôi 3-1 hay sao? Vậy sao bây giờ họ lại lôi lý do thiếu may mắn ra để biện minh?”.

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rng msi 2022 t1 hlv polt msi lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT