Đội tuyển CELEBe.2L: ‘Trình độ của Đột Kích Việt Nam đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc’

Thứ hai, 30/05/2022 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Cùng lắng nghe những chia sẻ của đội tuyển quốc gia Việt Nam bộ môn Đột Kích - CELEBe.2L về kỷ niệm tại SEA Games 31 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Tại kỳ SEA Games 31, đội tuyển quốc gia Việt Nam bộ môn Đột Kích - CELEBe.2L đã giành được chiến tích rất đáng tự hào khi đánh bại tất cả các đối thủ và đem về tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu cuối cùng của các bộ môn eSports.

Và hôm nay, các thành viên của CELEBe.2L đã có dịp ngồi lại để chia sẻ với chúng tôi về những trải nghiệm mà họ có được sau giải đấu SEA Games 31 vừa qua.

PV: Chúc mừng các bạn đã giành được tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Các bạn có thể mô tả lại cảm giác lần đầu tiên được đứng lên bục nhận huy chương và nghe quốc ca Việt Nam vang lên không?

CELEBe.2L: Cả team cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đại diện tham gia và thành công mang về tấm huy chương vàng danh giá cho bộ môn Đột Kích. Lúc bước lên bục, cảm giác rất sung sướng y hệt như lần đầu gặp người yêu tuổi 16, vừa run vừa phấn khích (cười).

Đội tuyển CELEBe.2L: ‘Trình độ của Đột Kích Việt Nam đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc’ 142684
Các thành viên của đội tuyển CELEBe.2L lên bục nhận huy chương vàng tại SEA Games 31

PV: Đột Kích là một trong những mũi nhọn của thể thao điện tử Việt Nam tại SEA Games 31. Áp lực từ việc buộc phải có HCV có khiến các bạn lo lắng?

CELEBe.2L: Mục tiêu càng cao thì áp lực càng lớn. Những ngày đầu khi mới nhận được thông tin, tụi mình đã lo lắng rất nhiều nhưng cả team luôn đặt suy nghĩ phải bước qua giới hạn của mình để đạt được mục đích mà cả đời game thủ mới có được. Nếu bỏ lỡ, chúng mình chắc chắn sẽ rất hối hận về cuộc hành trình này.

PV: Trong số các đối thủ từng đụng độ tại SEA Games 31, đội tuyển quốc gia nào khiến các bạn cảm thấy khó đối phó nhất?

CELEBe.2L: Chắc chắn là Philippines vì họ là 1 đội tuyển từng đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Họ cũng từng vô địch giải quốc tế và đánh bại cả đội tuyển Trung Quốc. Nhưng rất may mắn khi team mình đã đánh bại họ với tỉ số 3-0.

PV: Theo các bạn, trình độ Đột Kích Đông Nam Á đang ở đâu so với thế giới, xét trên thang điểm 10.

CELEBe.2L: Hiện tại Đột Kích Việt Nam đứng thứ 2 sau Trung Quốc và ngang trình với các đội tuyển Brazil. Còn các khu vực Châu Âu thì không phải là đối thủ đáng gờm.

Đội tuyển CELEBe.2L: ‘Trình độ của Đột Kích Việt Nam đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc’ 142683
Đội tuyển CELEBe.2L nhận bằng khen sau chiến tích tại SEA Games 31

PV: Các bạn có giao lưu với các đội tuyển khác sau trận đấu không? Và tuyển thủ nước ngoài nào để lại ấn tượng nhiều nhất trong lòng các bạn?

CELEBe.2L: Chúng mình hay tập luyện với các team bên Trung Quốc, nhưng dạo gần đây họ bận bắn giải trong nước nên chưa train lại kể từ lúc xong CFS (giải vô địch thế giới bộ môn Đột Kích). Tuyển thủ ấn tượng nhất có thể là cậu nhóc N9 của Trung Quốc, bắn rất tỉnh và khả năng gánh team cực cao 

PV: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của các bạn tại kỳ SEA Games 31 lần này là gì?

CELEBe.2L: Đó là quá trình tập luyện cao độ của team. Xong buổi tập, tụi mình thường đi cafe chém gió (cười).

PV: Các bộ môn eSports tại SEA Games năm nay được đánh giá rất cao về sự hoành tráng và chuyên nghiệp. Là những người từng tham dự giải đấu vô địch thế giới bộ môn Đột Kích, các bạn thấy công tác tổ chức giải đấu SEA Games đã tiệm cận đến trình độ thế giới chưa?

CELEBe.2L: Đầu tiên chúng mình xin gửi lời cảm ơn tới VTC Online cũng như BTC SEA Games 31 vì đã tổ chức giải rất chuyên nghiệp. Không có một sự cố nào xảy ra trong suốt quá trình thi đấu.

Có thể sân khấu Đột Kích tại SEA Games 31 không được hoành tráng được như các giải đấu quốc tế lớn, nhưng với chúng mình như thế đã là quá tốt. Không gian thi đấu rộng rãi, có khán giả tới cổ vũ, các bình luận viên xuất sắc và đặc biệt là tổ trọng tài rất chuyên nghiệp trong suốt quá trình giám sát chống gian lận.

Đội tuyển CELEBe.2L: ‘Trình độ của Đột Kích Việt Nam đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc’ 142685
Sân khấu SEA Games 31 chỉn chu, chuyên nghiệp

PV: Đột Kích nở rộ ở thời điểm mà eSports còn chưa phát triển và đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội vàng. Khi thấy Đột Kích được xuất hiện trên sân khấu SEA Games, những fan cứng của tựa game này đã cảm thấy vô cùng xúc động. Vậy các bạn, những người gắn bó và dành trọn đam mê với tựa game này từ những ngày đầu tiên, đã cảm thấy thế nào?

CELEBe.2L: Với fan thì team mình luôn dành một sự kính trọng tuyệt đối. Bởi sự theo dõi và ủng hộ của họ là niềm động lực to lớn để giúp team tiến xa. Ở thời điểm hiện tại, thế hệ người chơi gắn bó với Đột Kích giờ chắc đã lập gia đình hết rồi nên cảm giác cũng có một chút sự giảm nhiệt so với những ngày đầu.

Nhưng sau SEA Games 31, một lượng lớn người chơi bắt đầu trở lại, bằng chứng là tối nào máy chủ Việt Nam cũng full người. Do đó, mình hy vọng Đột Kích sẽ quay trở lại, ít nhất là 50% so với thời hoàng kim của nó.

Đội tuyển CELEBe.2L: ‘Trình độ của Đột Kích Việt Nam đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc’ 142686

PV: Từ trước đến nay thì game vẫn là một loại hình giải trí bị kỳ thị và phân biệt đối xử so với phim ảnh hay sách truyện. Và đó cũng là lý do khiến eSports nhận về nhiều cái nhìn không mấy thiện cảm từ các bậc phụ huynh. Sau khi thấy các bạn tham dự SEA Games, gia đình, người thân và bạn bè liệu đã có những đánh giá tích cực hơn về nghề nghiệp này?

CELEBe.2L: Thật ra quan trọng là phải đúng thời điểm. Ngày xưa kinh tế khó khăn, công nghệ thông tin, máy tính ít phát triển như hiện nay nên việc bị kỳ thị là không thể tránh khỏi. Các bậc phụ huynh có đủ thứ phải lo cho tương lai con mình sau này.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã hiện đại hơn rất nhiều, bao gồm cả tư tưởng của đại đa số người dân. Máy tính đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho bất cứ công ty nào. Những nghề nghiệp liên quan đến game như streamer cũng có thể đạt mức thu nhập lên tới 50-100 triệu / tháng.

Những sự thay đổi đó dần dần sẽ giúp mọi người sẽ hiểu rõ hơn về eSports cũng như giá trị của nó trong xã hội hiện đại. Người ta có câu “đúng người đúng thời điểm”, nếu 10 năm trước nói câu này, chắc bố mẹ mình cho cây chổi vào mông (cười).

Đội tuyển CELEBe.2L: ‘Trình độ của Đột Kích Việt Nam đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc’ 142687

PV: Các bạn có muốn nhắn nhủ điều gì tới các fan hâm mộ đã đồng hành và cổ vũ cho CELEBe.2L trong suốt hành trình tại SEA Games 31 vừa qua không?

CELEBe.2L: Xin chân thành cảm ơn tất cả các fan của CELEBE.2L. Chúc các bạn làm ăn phát tài, đặc biệt là khỏe mạnh để cùng team đi tiếp những hành trình vào cuối năm, lấy cup CFS 2022 (giải vô địch Đột Kích thế giới)!

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CELEBe.2L Đột Kích Việt Nam Trung Quốc phỏng vấn đội tuyển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT