Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại

Thứ bảy, 27/08/2022 17:44 PM (GMT+7)
A A+

Thiếu niên 14 tuổi tại Trung Quốc tức giận nhảy lầu tự tử từ tầng 11 vì bị bố tịch thu điện thoại di động nhưng may mắn sống sót.

Nghe nội dung bài viết

Làm thế nào để giúp con trai mình hết nghiện game? Đó là câu hỏi đã làm trăn trở anh Vương Cương, một giáo viên đại học ở tỉnh Triết Giang, Trung Quốc trong suốt vài năm qua.

Trong đợt dịch COVID-19, con trai anh - Tiểu Quân (14 tuổi) phải học tại nhà và bắt đầu nghiện game online. Vương Cương gặp khó khăn khi dạy dỗ đứa trẻ, anh và vợ ly hôn từ 7 năm trước. Khi Tiểu Quân về sống với Vương Cương, anh đã rất nuông chiều thằng bé.

Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại 176529

Tuy nhiên, kể từ khi nghiện game online, Tiểu Quân ngồi nhà chơi game cả ngày và không nói chuyện với bố. Điểm số của cậu bé cũng giảm mạnh, rơi xuống vị trí cuối lớp.

Đỉnh điểm là vào ngày 01/10 năm ngoái, Vương Cương được thông báo rằng con trai anh có điểm số không tốt trong bài kiểm tra gần đây. Khi thấy Tiểu Quân đang ngồi chơi Vương Giả Vinh Diệu (bản gốc của Liên Quân Mobile) sau bữa ăn, Vương Cương đã tức giận chạy tới tịch thu chiếc điện thoại.

Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại 176530

Sáng hôm sau, anh tiếp tục chửi mắng con trai khi thằng bé nhịn ăn. Tức giận vì bị bố mắng và không được chơi game, Tiểu Quân đã khóa cửa phòng và nhảy lầu tự tử từ tầng 11 của khu chung cư.

Đến khi Vương Cương tìm thấy con trai, Tiểu Quân đã ngất đi và ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện để cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy cậu bé bị chấn thương tại nhiều bộ phận trên cơ thể, bị chẩn đoán chấn thương não, sốc xuất huyết, gãy xương, xuất huyết dạ dày, ...

May mắn rằng Tiểu Quân đã sống sót, tuy nhiên cậu bé phải nằm trên giường bệnh trong nhiều tháng trời. Trong suốt quãng thời gian đó, Tiểu Quân vẫn ôm khư khư chiếc điện thoại để chơi Vương Giả Vinh Diệu và ít khi trò chuyện cùng bố.

Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại 176531

Sau hơn một năm nằm viện cùng 2 khóa huấn luyện phục hồi chức năng, Tiểu Quân cuối cùng cũng được trở lại với cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, cậu bé đã bị tàn tật suốt đời, chức năng ngón tay bị hạn chế và đôi chân bước đi tập tễnh.

Để chi trả viện phí cho con trai, Vương Cương đã phải vay mượn người thân, tổng viện phí lên tới 500.000 nhân dân tệ (hơn 1.7 tỷ VNĐ). Tuy nhiên sau khi xuất viện, con trai anh vẫn tiếp tục nghiện game, thậm chí còn vòi tiền của bố để nạp vào game online.

Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại 176532

Từng có lần Tiểu Quân đòi bố 2000 tệ (gần 7 triệu đồng) để nạp game, và không về nhà nếu chưa được chuyển tiền. Sự việc đã khiến Vương Cương rất tức giận và đánh con trai.

Sau đó, anh gọi điện tới bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty game, chất vấn tại sao nhà phát hành lại cho phép trẻ em nạp nhiều tiền đến vậy. Anh cũng yêu cầu nhà phát hành cấm tài khoản của con trai, để Tiểu Quân không thể chơi game nữa.

Yêu cầu của Vương Cương được chấp nhận, nhưng phía nhà phát hành chỉ đồng ý hoàn trả 80% số tiền mà con anh đã nạp vào game.

Được biết, chính phủ Trung Quốc và các nhà phát hành lớn như Tencent đã áp đặt các biện pháp để hạn chế trẻ em chơi game. Tuy nhiên, các game thủ nhí vẫn tìm ra vô số cách để lách luật. Và đến thời điểm hiện tại, game thủ Vương Giả Vinh Diệu, PUBG Mobile, ... vẫn thấy nhiều đồng đội nhỏ tuổi online mỗi tối.

Top những tựa game hay nhất trong năm 2022

Cộng đồng quyên góp tiền mua PS5 cho game thủ bại não

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT