Trung Quốc: 'Con trai cưng' nạp 600 triệu vào game khiến bố mẹ phải bán nhà

Thứ ba, 06/09/2022 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Một cậu nhóc 12 tuổi tại Trùng Khánh đã lấy trộm 600 triệu đồng của bố mẹ để nạp vào game online, khiến họ buộc phải bán nhà.

Nghe nội dung bài viết

Việc trẻ em sử dụng tiền của cha mẹ để nạp vào các tựa game online đã trở thành một vấn nạn nhức nhối tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Nhiều gia đình quản lý tài khoản ngân hàng của họ rất kém khi đưa nó vào tay những đứa trẻ chưa hiểu chuyện, gây ra nhiều vụ việc nghiêm trọng và thương tâm.

Vào ngày 3/9 vừa qua, một cặp vợ chồng ở Trùng Khánh đã tá hỏa khi phát hiện ra phần lớn trong số tiền 200.000 nhân dân tệ tích cóp trả nợ mua nhà của mình đã không cánh mà bay. Thủ phạm không ai khác chính là cậu con trai 12 tuổi.

Trung Quốc: 'Con trai cưng' nạp 600 triệu vào game khiến bố mẹ phải bán nhà 182860

Được biết, "ông con trai cưng" này đã biết được mật khẩu tài khoản ngân hàng của mẹ trong lúc đi mua sắm, sau đó lén lút sử dụng tài khoản này để nạp tiền vào các tựa game online.

Đáng nói, số tiền trên không được nạp vào một lần mà chia ra làm rất nhiều lần liên tiếp, trong vòng 1 năm trời mà cha mẹ cậu bé không hề hay biết.

Sau khi sao kê tại ngân hàng, cặp vợ chồng phát hiện rằng cậu quý tử đã thực hiện rất nhiều giao dịch nhỏ từ vài trăm tới hàng ngàn nhân dân tệ.

"Số tiền nạp vào game thực sự quá nhiều. Có ngày nó nạp 13 lần, mỗi lần 588 tệ. Có ngày nạp tận 3000 tệ" - Mẹ cậu bé cho biết.

Trung Quốc: 'Con trai cưng' nạp 600 triệu vào game khiến bố mẹ phải bán nhà 182861

Tổng số tiền mà cậu bé nạp vào game đã lên tới hơn 170.000 nhân dân tệ (gần 600 triệu đồng) - một con số khủng khiếp đối với gia đình này. Đây là số tiền mà cặp vợ chồng đã dành dụm vất vả để trả tiền mua nhà. Giờ đây không có số tiền đó, họ buộc phải bán nhà, dọn ra ngoài sống.

"Cháu còn nhỏ nên không biết gia đình mình kiếm tiền vất vả như vậy, cháu đã biết lỗi" - Cậu bé 12 tuổi chia sẻ với báo chí, đồng thời mong nhà phát hành hãy trả lại tiền cho mình.

Trung Quốc: 'Con trai cưng' nạp 600 triệu vào game khiến bố mẹ phải bán nhà 182863

Tuy nhiên như người ta vẫn thường nói, mọi sai lầm đều phải trả giá bằng tiền. Trong trường hợp may mắn được hoàn trả, gia đình trên chắc chắn chỉ nhận lại được một phần. Bởi cậu bé này đã mua sắm trong thời gian quá dài, tới tận 1 năm.

Với các giao dịch mới, nhà phát hành có thể truy vết và trả lại tiền nếu cậu bé chưa chi tiêu gì nhiều trong game. Tuy nhiên trong trường hợp này, cậu bé chắc chắn đã tiêu hết số tiền, lại còn tiêu trong thời gian rất dài.

Đối với các tựa game có tính năng mua bán vật phẩm, trang bị và tiền liên tục di chuyển từ người này sang người kia, ảnh hưởng tới rất nhiều tài khoản, do đó việc hoàn tiền là vô cùng khó khăn, thậm chí là không thể. Ở thời điểm hiện tại, phía nhà phát hành vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo này về trường hợp kể trên.

Hiệu trưởng một trường đại học Trung Quốc tuyên bố 90% sinh viên bị đuổi học là do nghiện game

Trung Quốc: Thiếu niên 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị bố tịch thu điện thoại

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT