Bỏ AOE đi thi đấu Poker chuyên nghiệp, game thủ kiếm tiền tỷ đổi đời

Thứ hai, 17/04/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ AOE HeHe bất ngờ xuất hiện tại một giải đấu Poker chuyên nghiệp và chiến thắng giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Tuyển thủ HeHe (tên thật L.D.Tuấn, sinh năm 1996 tại Hà Nội) là một cái tên đã không còn xa lạ trong cộng đồng game thủ Đế Chế (AOE) Việt Nam. Sau nhiều năm thi đấu trong màu áo Skyred, HeHe đã đi đến quyết định giải nghệ khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Tuy nhiên mới đây, HeHe đã bất ngờ xuất hiện trở lại với tư cách tuyển thủ, nhưng không phải trong bộ môn AOE quen thuộc mà là bộ môn bài Poker.

Như vậy là kể cả sau khi từ giã sự nghiệp game thủ, HeHe vẫn có thể sống tốt nhờ bộ óc thông minh và khả năng suy luận của mình. Trong giải đấu Poker gần đây nhất mà HeHe tham dự, anh đã đem về gần 1.3 tỷ đồng tiền thưởng, số tiền trong mơ đối với mọi game thủ của tựa game Đế Chế và đủ để một chàng trai trẻ đổi đời. Có lẽ việc nhìn ra thiên phú của bản thân trong lĩnh vực này cũng là lý do khiến HeHe đưa ra quyết định "rửa tay gác kiếm", không còn chơi Đế Chế chuyên nghiệp nữa.

Bỏ AOE đi thi đấu Poker chuyên nghiệp, game thủ kiếm tiền tỷ đổi đời 269950
HeHe giành hạng hai tại một giải đấu Poker chuyên nghiệp và đem về gần 1.3 tỷ đồng tiền thưởng (Ảnh: Facebook)

HeHe lần đầu được phát hiện trong cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ cho clan Skyred vào năm 2013. Dưới sự hướng dẫn từ những người đàn anh tại Skyred, HeHe và người đồng đội BiBi đã tiến bộ thần tốc, trở thành cặp song sát chủ lực giúp cho clan này đánh đông dẹp bắc ở thời kỳ đỉnh cao.

Lối chơi của HeHe thiên về ép đời sớm với thao tác tay nhanh, anh thường được tin tưởng giao cho vị trí chém đầu cánh trong team. HeHe đặc biệt nổi tiếng với kỹ thuật vảy E nhanh để bắt quân dò đường của đối thủ, tốc độ tay đỉnh cao của anh khiến đối thủ dễ dàng bị áp đảo và mất đi những lợi thế ở giai đoạn đầu game.

Bỏ AOE đi thi đấu Poker chuyên nghiệp, game thủ kiếm tiền tỷ đổi đời 269932
HeHe tại một giải đấu Poker chuyên nghiệp (Ảnh: Facebook)

Trước khi tuyên bố giải nghệ vào tháng 10 năm 2021, HeHe có phong độ không quá tốt. Mặc dù xuất đạo cùng thời với BiBi, HeHe dường như gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm lấy một suất thi đấu chính thức ở các giải đấu Việt - Trung.

Mặc dù sở hữu thao tác tay thượng thừa, HeHe vẫn còn nhiều điểm yếu kém trong lối chơi và chưa thể trở thành một tuyển thủ top tier đúng nghĩa. Do đó, việc từ bỏ một bộ môn mà bản thân khó có thể vươn tới đỉnh cao, lại đang trong giai đoạn thoái trào như AOE để chuyển sang chơi một bộ môn làm giàu nhanh như Poker cũng là một quyết định hoàn toàn hợp lý của HeHe. Dẫu vậy, nhiều khán giả gạo cội vẫn tiếc nuối tài năng của game thủ sinh năm 1996 này và hy vọng anh có thể quay lại vào một số giải đấu cộng đồng trong tương lai.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT