AOE: Vanelove lên tiếng về 'drama 25K' của CSDN, tuyên bố 'chẳng ai nợ ai’

Thứ sáu, 17/03/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Vanelove chia sẻ lý do VEC không đánh với SBS, tuyên bố ‘bao giờ đúng giá thì chơi’ và ‘chẳng ai nợ ai cả’.

Những ngày gần đây, cộng đồng AOE Việt Nam đang đổ dồn sự tập trung vào drama Chim Sẻ Đi Nắng trả 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng của tuyển thủ, mức giá bị nhiều người coi là thấp, khiến hai ông lớn khác trong làng Đế Chế là VEC và EGO “nghỉ chơi” với SBS.

Nếu cứ “im ỉm đi mà sống”, có lẽ 3 ông lớn này sẽ sớm nguôi giận và phải ngồi lại với nhau để tìm cách phát triển cộng đồng. Tuy nhiên, phía Chim Sẻ Đi Nắng đã có hành động được coi là khiêu khích khi đăng đàn chỉ trích EGO không hợp tác, từ chối tham gia giải khiến phong trào AOE Việt Nam đi xuống.

AOE: Vanelove lên tiếng về 'drama 25K' của CSDN, tuyên bố 'chẳng ai nợ ai’ 258909
Chim Sẻ Đi Nắng đang vướng phải drama liên quan đến việc trả tiền thưởng cho các tuyển thủ tham dự giải của CSDN Studio (Ảnh: CSDN)

Tất nhiên, phía EGO cũng chẳng chịu ngồi yên mà thẳng thắn phanh phui việc CSDN Studio ăn chia không đều, khiến cộng đồng quay ngược lại chỉ trích Chim Sẻ Đi Nắng. Từ đầu đến cuối, VEC chỉ đóng vai trò là một bên thứ ba im lặng và không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Tuy nhiên mới đây, một game thủ có tiếng trong cộng đồng AOE - Vanelove đã đăng đàn chia sẻ quan điểm của mình về vụ việc, trong đó chỉ rõ lý do khiến VEC không tham gia các giải có SBS. Tuyển thủ sinh năm 1988 cho biết VEC nghỉ chơi với SBS đơn giản là để “đỡ áp lực” vì tiền mà CSDN trả không xứng đáng. Anh cũng cho biết mọi điều mà CSDN làm cho mình hay cho VEC cũng mang lại lợi ích cho chính CSDN, vậy nên đây là quan hệ đôi bên cùng có lợi. Vanelove cũng thẳng thừng chỉ ra rằng các đơn vị đều đang đánh Đế Chế để kiếm view và kiếm tiền, chẳng có làm cộng đồng gì ở đây hết, chẳng ai nợ ai cả.

AOE: Vanelove lên tiếng về 'drama 25K' của CSDN, tuyên bố 'chẳng ai nợ ai’ 258911
Tuyển thủ Vanelove (Ảnh: Vanelove)
AOE: Vanelove lên tiếng về 'drama 25K' của CSDN, tuyên bố 'chẳng ai nợ ai’ 258907
Vanelove bên cạnh Chim Sẻ Đi Nắng trong một sự kiện cộng đồng (Ảnh: Vanelove)

“Sáng giờ đi chơi tít mít quá giờ mới vào phây búc thấy anh em bàn tán xôn xao quá. Cái tút của mình có ý gì đâu, 25k gọi là bắt trend chém gió thằng em Mỹ Đình cho vui thôi. Còn nhiều ông khán giả bảo tính mình thẳng thắn nhưng lại chọc ngoáy thì tiện đây Đời Thằng Love tuyên bố luôn nhé:

Một - Ăn cây nào rào cây nấy. Việc game thủ VEC không đánh với SBS là vì giờ VEC đánh với EGO đỡ áp lực hơn mà thu nhập vẫn thế, việc gì phải khổ. Khi nào họ thuê mình đúng giá mình lại chơi. Sự việc đơn giản thế thôi!

Hai - Nhiều anh em bảo là ngày xưa thằng em Sẻ kéo view cho ký hợp đồng facebook gaming không cảm ơn còn quay ra cắn. Xin thưa quan hệ win - win cả thôi. Game thủ khác có view từ Sẻ để ký được hợp đồng, Sẻ được trả phí để làm điều đó. Chẳng ai nợ ai cả! OK?

Thứ 3 - Mấy năm qua các clan đều tận dụng data AoE để kiếm view, sau này là bán hàng. Việc phát triển cộng đồng, AoE phong trào không được coi trọng. Đơn vị nào cũng vậy, chính vì vậy đừng rêu rao làm cộng đồng. Đơn giản là đang kinh doanh qua việc livestream đánh chế. Bản thân VEC cố gắng tổ chức giải Hà Nội Open 2022 nhưng quy mô nhỏ vì hết lực, khó khăn, giải đó là cho AoE chuyên nghiệp chứ không phải phong trào, thứ mà cộng đồng AoE đang thiếu. Nên đợt này nhân tiện có ngồi được lại với nhau thì nghiêm túc bàn về phát triển cộng đồng, có nhiều giải vui, gây dựng khí thế chứ đừng hô hào khẩu hiệu nữa. Khán giả AoE Việt chưa bao giờ hết nhiệt cả….” - VaneLove chia sẻ trên mạng xã hội.

AOE: Vanelove lên tiếng về 'drama 25K' của CSDN, tuyên bố 'chẳng ai nợ ai’ 258905
Vanelove chia sẻ về drama 25K của Chim Sẻ Đi Nắng

Được biết, Vanelove cũng là một tuyển thủ AOE có tiếng trong cộng đồng, đội trưởng của CLB AOE Hà Nội và là một streamer với hàng chục ngàn người theo dõi trên nền tảng Facebook. Những chia sẻ thẳng thắn của anh về drama của Chim Sẻ Đi Nắng được các khán giả đánh giá cao vì “thô nhưng thật”.

Thầy Giáo Ba bị hack nick Facebook vì cà khịa CR7 trên sóng livestream

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT