AOE: Chim Sẻ Đi Nắng trả tuyển thủ 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng

Thứ năm, 16/03/2023 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Những ngày vừa qua, cộng đồng AOE đang bị chia rẽ trước thông tin Chim Sẻ Đi Nắng trả cho tuyển thủ 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng. Kẻ thì chê ít, người lại kêu nhiều.

Ngày 10/03 vừa qua, Chim Sẻ Đi Nắng đã có những chia sẻ về giải AOE Star League (thường bị gọi là giải cô dâu 8 tuổi vì kéo dài quá lâu) trên mạng xã hội và bắn phát súng khai màn cho một drama dài hơi trong cộng đồng AOE Việt Nam. Như đã đề cập trong bài viết trước, Chim Sẻ Đi Nắng ẩn ý nói EGO Media là đơn vị đã kéo phong trào AOE Việt Nam đi xuống do không chịu tham dự các giải đấu do Chim Sẻ Đi Nắng Studio tổ chức.

Ở chiều ngược lại, ông bầu của EGO Media phân trần rằng việc từ chối đơn thuần là bởi CSDN ăn chia không đều, trả tiền cho các tuyển thủ tham dự không xứng đáng. Các tuyển thủ tới tham dự giải đấu của CSDN Studio, mang về lợi nhuận cho CSDN và công ty của anh, nhưng nhận lại một mức tiền thưởng rẻ mạt (cụ thể là ở giải AOE Star League).

AOE: Chim Sẻ Đi Nắng trả tuyển thủ 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng 258568
Tuyển thủ Chim Sẻ Đi Nắng (Ảnh: Internet)

Có vẻ như do bất mãn với việc này nên phía EGO đã từ chối tham gia các giải của CSDN Studio. Ông bầu SG360 của EGO cũng chính thức tuyên bố dừng cuộc chơi với tựa game Đế Chế, do quá thất vọng trước cách hành xử của người đàn em mà anh từng nâng đỡ trong những lúc khó khăn hoạn nạn, đồng thời chán ngán tình cảnh bị khán giả chỉ trích mà không cần biết đúng sai.

Sau khi drama trên nổ ra, cộng đồng AOE Việt Nam bắt đầu chuyền tay nhau barem tiền thưởng mà CSDN Studio trả cho tuyển thủ tại giải AOE Starleague. Theo barem tiền thưởng thì với mỗi trận thắng, các tuyển thủ AOE sẽ được Chim Sẻ Đi Nắng trả tận … 25.000 VNĐ đối với thể thức solo.

AOE: Chim Sẻ Đi Nắng trả tuyển thủ 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng 258563
Tổng tiền thưởng của EGO trong giải AOE Starleague (Ảnh: aoe247)
AOE: Chim Sẻ Đi Nắng trả tuyển thủ 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng 258564
File Google Sheet tiền thưởng được Chim Sẻ Đi Nắng cung cấp (Ảnh: Chim Sẻ Đi Nắng)
AOE: Chim Sẻ Đi Nắng trả tuyển thủ 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng 258565
Sau 5 tháng thi đấu, số tiền mà các đơn vị như BiBi Club và CLB Hà Nội nhận lại lần lượt là 5.300.000 VNĐ và 7.800.000 VNĐ (Ảnh: aoe247)

Tạm chưa bàn đến chuyện ít hay nhiều, bởi trong cộng đồng vẫn còn đang có những tranh cãi về mức thu nhập này. Điều đáng nói là số tiền này còn không được trao thưởng ngay sau mỗi trận đấu, hay trao vào cuối tháng mà bị delay khá lâu, khiến những tuyển thủ tham gia không khỏi bức xúc. Theo chia sẻ từ bình luận viên Tuân Tiền Hải, phía tuyển thủ / BLV đã từng yêu cầu ứng tiền trước tết, nhưng không được CSDN Studio phê duyệt.

AOE: Chim Sẻ Đi Nắng trả tuyển thủ 25.000 VNĐ cho mỗi trận thắng 258566
Chia sẻ từ BLV Tuân Tiền Hải

Đối với một tựa game đã quá cũ như AOE với cộng đồng khép kín và công tác tổ chức không được chuyên nghiệp như các bộ môn eSports có nhà phát hành thì tiền thưởng của tuyển thủ không được đảm bảo cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, tiền thưởng giải đấu chỉ đóng góp một phần trong tổng thu nhập của các tuyển thủ AOE. Bởi ở thời điểm hiện tại, thu nhập chính của nhiều game thủ vẫn là từ quảng cáo và hợp đồng livestream với Facebook.

Thầy Giáo Ba bị hack nick Facebook vì cà khịa CR7 trên sóng livestream

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT