Những nhà sưu tầm thẻ Pokemon tại Nhật Bản gặp vận đen

Thứ sáu, 14/04/2023 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Nạn trộm cắp hoành hành khiến các bộ sưu tập thẻ bài Pokemon trị giá hàng chục triệu yên tại Nhật Bản liên tục bị mất cắp.

Từ lâu, Pokemon đã trở thành một thương hiệu toàn cầu được cả người lớn lẫn trẻ em yêu mến. Các tựa game ăn theo thương hiệu đình đám này cũng đều đặn được ra mắt hàng năm. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn phải kể đến Pokemon Trading Card Game (TCG) - trò chơi sưu tập thẻ bài.

Với một chút may mắn, người chơi TCG có thể mở ra những là bài giá trị cao và "có lời". Các tấm thẻ Pokemon cổ và hiếm cũng có cơ hội bán lại được với mức giá trên trời. Do đó, nhiều người đã chọn chơi TCG với hy vọng có thể đổi đời vào một ngày nào đó. Tuy nhiên, mức giá của các thẻ Pokemon này cũng rất cao nên thường chỉ phổ biến ở phương Tây và Nhật Bản mà thôi.

Những nhà sưu tầm thẻ Pokemon tại Nhật Bản gặp vận đen 269094
Sưu tầm thẻ bài Pokemon là thú vui của nhiều game thủ phương Tây và Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Ấy vậy mà đời sưu tập cũng lắm gian truân. Gần đây, giới sưu tầm thẻ bài Pokemon Nhật Bản đã rúng động trước hàng loạt vụ trộm với giá trị lên tới hàng chục triệu yên. Thủ phạm nhắm mục tiêu vào các bộ sưu tập đắt giá trên khắp thành phố Tokyo để kiếm lợi một cách bất chính.

Theo tờ The Japan Times, hàng loạt vụ trộm xảy ra ở thành phố Tokyo đã dẫn đến tổn thất hàng chục triệu yên, vật phẩm bị trộm đều là các thẻ bài hiếm có giá trị cao. Không chỉ những nhà sưu tầm mà các cửa hàng bán thẻ Pokemon cũng bị trộm ghé thăm. Một chuỗi vụ trộm đêm khuya đã diễn ra vào cuối năm 2022, điều có vẻ như vô cùng bất thường tại Nhật Bản, một quốc gia vốn nổi tiếng với lòng tự trọng của người dân và gần như không có trộm cắp.

Những nhà sưu tầm thẻ Pokemon tại Nhật Bản gặp vận đen 269095
Việc các vụ trộm thẻ bài Pokemon diễn ra tại Nhật Bản là vô cùng bất thường, bởi quốc gia này vốn nổi tiếng là "trong sạch" và "không trộm cắp" (Ảnh minh họa)

Vào tháng 12/2022, một vụ trộm lớn đã diễn ra với hậu quả là 60 thẻ bài Pokemon hiếm bị đánh cắp, tổn thất 8.5 triệu yên (hơn 1.5 tỷ VNĐ). Dường như thấy vụ trộm quá trót lọt nên kể từ thời điểm đó các vụ trộm tương tự liên tục diễn ra.

Các thẻ bài Pokemon không được đánh số để xác minh và có thể vận chuyển ra nước ngoài một cách dễ dàng, từ đó bán lại cho những nhà sưu tập khác. Điều này khiến cho việc truy dấu vụ trộm và bắt giữ thủ phạm trở nên cực kỳ khó khăn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT