Đại gia chi tiền tỷ mua thẻ bài để đem đốt cho vui

Thứ sáu, 14/04/2023 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Anh chàng game thủ đại gia này đã chi hàng tỷ đồng mua thẻ bài game Magic: The Gathering với mục đích đem đốt đi cho vui.

Những năm trở lại đây, các tựa game thẻ bài như Magic: The Gathering hay Pokemon Trading Card Game đặc biệt được ưa chuộng nhờ những content mở thẻ được làm ngày càng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube và Tiktok. Không chỉ được thỏa mãn thú vui sưu tập, người chơi còn có thể kiếm lời từ bộ môn này nếu may mắn mở ra được những thẻ bài hiếm có khó tìm, giá trị cao.

Cách đây ít lâu, tựa game Magic: The Gathering đã thực hiện chiến dịch collab cùng thương hiệu phim truyện đình đám Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn (The Lord of the Ring) và nhận về những khen chê trái chiều. Những người yêu mến series Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn thì vui vì cuối cùng đã có cơ hội sưu tầm thứ mà mình thích, trong khi số khác lại cho rằng việc thêm thẻ collab vào sẽ khiến game bị loãng. Những người chơi lâu năm cũng chỉ ra rằng Magic: The Gathering đang phát triển một cách thiếu bền vững khi thẻ mới ngày càng nhiều, và ngày càng đắt.

Đại gia chi tiền tỷ mua thẻ bài để đem đốt cho vui 269152
Game thẻ bài đặc biệt được yêu mến ở phương Tây và Nhật Bản (Ảnh: Internet)

Mặc cho những tranh cãi kể trên, một số nhà sưu tầm vẫn không thể bỏ qua bộ thẻ Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn, bởi đơn giản là họ phải có đủ bộ, hoặc ít nhất là càng nhiều càng tốt thì tổng thể bộ sưu tập mới thực sự có giá trị.

Một nhà sưu tầm nổi tiếng trong cộng đồng, Dan Bock, đã treo thưởng 50.000 USD (hơn 1.2 tỷ đồng) cho bất cứ ai sở hữu lá bài hiếm The One Ring. Đây chính là chiếc nhẫn trứ danh mà cả hai thế lực ánh sáng và bóng tối trong truyện đều khao khát.

Đại gia chi tiền tỷ mua thẻ bài để đem đốt cho vui 269150
The One Ring là một tấm thẻ cực kỳ hiếm (Ảnh: Dan Bock)

Được biết, lá The One Ring là phiên bản hiếm nhất của lá Rings of Power, với lớp giấy bạc cùng hình vẽ đặc biệt. Nó sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong các bộ bài được bán ra, và chỉ một bài thủ may mắn duy nhất được sở hữu.

Điều đáng nói là Dan Bock mua tấm thẻ The One Ring không phải với mục đích sưu tầm, mà là để ném nó xuống ngọn núi lửa giống như cái kết trong phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn. Anh cũng yêu cầu người bán phải leo lên ngọn núi lửa để thả lá bài xuống cùng mình.

Đại gia chi tiền tỷ mua thẻ bài để đem đốt cho vui 269149
Dan Bock muốn thả lá bài xuống dung nham như trong phim (Ảnh minh họa)

Không rõ yêu cầu này của Dan Bock là đùa hay thật, nhưng leo lên một ngọn núi lửa đang hoạt động rõ ràng không phải ý hay. Chính trưởng nhóm thiết kế của Magic: The Gathering cũng đã buộc phải lên tiếng kêu gọi mọi người không đốt lá bài bằng cách ném nó xuống núi lửa, bởi như vậy rất nguy hiểm.

Được biết trước đó Dan Bock cũng từng ra một kèo chấn động trong cộng đồng game thủ MTG khi muốn mua tấm thẻ The One Ring có số seri 001/001 với điều kiện người bán không được nói với bất cứ ai rằng họ đã mở được tấm thẻ đó trước khi bán nó cho anh.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT