Đây là thẻ bài đắt nhất mọi thời đại, chủ sở hữu là một ca sĩ nổi tiếng

Thứ sáu, 24/06/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Bạn có sẵn sàng chi ra hơn 18 tỷ VNĐ chỉ đề sở hữu một lá bài trong game?

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, nam ca sĩ kiêm rapper, producer, nhà soạn nhạc người Mỹ Post Malone đã gây bất ngờ cho toàn thể cộng đồng người chơi game thẻ bài trên toàn thế giới khi bỏ ra 800.000 USD (khoảng 18,5 tỷ VNĐ) chỉ để mua một thẻ bài của tựa game Magic: The Gathering.

Thẻ bài mà Post Malone mua mang tên Black Lotus - được phát hành cực kỳ giới hạn và sẽ không tái bản thêm bất cứ lần nữa nào trong tương lai, khiến nó ngày càng trở nên khan hiếm. Thẻ bài của Post Malone thậm chí còn đặc biệt hơn bởi nó có chữ ký của nghệ sĩ Chris Rush.

day la the bai dat nhat moi thoi dai

Trước đó, một thẻ bài Black Lotus tương tự (cũng có chữ ký của người nổi tiếng) đã được rao bán trên eBay vào hồi tháng 01/2021 và chốt kèo với mức giá 511.100 USD (khoảng 11 tỷ VNĐ).

Thương vụ trị giá 800.000 USD vừa rồi đã khiến Black Lotus của Post Malone trở thành thẻ bài game đắt nhất mọi thời đại. Với việc nó được một nam ca sĩ nổi tiếng sở hữu, giá trị của tấm thẻ này chắc chắn sẽ còn tăng thêm trong tương lai.

day la the bai dat nhat moi thoi dai 1

Được biết, Magic: The Gathering là tựa game thẻ bài có thị phần lớn nhất trên toàn thế giới (35 triệu người chơi vào cuối năm 2018). Trong game, người chơi sẽ vào vai các phù thủy, chiến đấu với nhau bằng các lá bài phép thuật, cố gắng hạ gục đối thủ bằng cách kéo máu của họ về 0.

Bên cạnh gameplay thú vị, người chơi Magic: The Gathering còn đặc biệt bị cuốn hút bởi việc “mở pack” - một dạng loot box trong các tựa game thẻ bài. Về cơ bản, bạn sẽ mua một bộ bài có chứa các quân bài ngẫu nhiên với giá trị khác nhau.

day la the bai dat nhat moi thoi dai 2

Các thẻ bài được phân hạng theo màu sắc. Có 4 màu sắc tương ứng với 4 cấp độ khác nhau bao gồm:

  • Đen (phổ biến)

  • Bạc (ít phổ biến)

  • Vàng (hiếm) - xác suất 1/15 bốc được

  • Cam (siêu hiếm) - xác suất 1/100

day la the bai dat nhat moi thoi dai 3

Nếu nhân phẩm tốt, bạn có thể nhận được nhiều lá bài cam và vàng trong bộ bài mà mình vừa mua về, sau đó bán lại cho người chơi khác và thu lời. Tuy nhiên đời thì không như mơ, đại đa số game thủ sẽ chỉ nhận về các quân bài đen và bạc mà thôi.

Về ca sĩ Post Malone, anh chàng này là cái tên không mấy xa lạ trong cộng đồng người chơi Magic: The Gathering khi từng hợp tác với tựa game này trong giải đấu Friday Night Magic (2022).

day la the bai dat nhat moi thoi dai 4

Nam ca sĩ lần đầu tiên tiết lộ về thương vụ thẻ bài trị giá 800.000 USD trong một chương trình giải trí mang tên The Howard Stern Show. Tại đây, anh cũng chia sẻ về album mới của mình, cover một bài hát của Pearl Jam và thảo luận về đề tài nghiện rượu.

Mặc dù không được nhiều người biết đến ở Việt Nam, Post Malone là một ca sĩ nổi đình nổi đám tại thị trường US - UK với nhiều bản hit hàng trăm triệu tới cả tỷ view như Circles, Sunflower, Rockstar, Congratulations, ...

Valorant: Ngắm màn cosplay Neon cực kỳ mãn nhãn từ nữ game thủ Việt

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
thẻ bài Magic: The Gathering ca sĩ rapper Post Malone Black Lotus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT