Giờ bạn có thể chơi game VR hay nhất mà không cần thiết bị VR

Thứ tư, 12/04/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Half-Life: Alyx - trò chơi thực tế ảo (VR) hay nhất thế giới giờ đây có thể chơi được mà không cần thiết bị VR.

Half-Life: Alyx được coi là trò chơi VR (Virtual Reality - thực tế ảo) hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và luôn là cái tên được nhắc tới đầu tiên trong tất cả các bảng xếp hạng. Nhờ nằm trong series Half-Life đình đám của nhà Valve nên tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này dễ dàng thu về lượng người chơi đông đảo ngay từ những ngày đầu tiên.

Với chất lượng vượt trội so với các sản phẩm trên thị trường, việc Half-Life: Alyx ra mắt được coi là một bước tiến lớn trong việc phát triển game thực tế ảo. Tuy nhiên, nhược điểm của nó cũng rất rõ ràng, đó là bạn cần mua các thiết bị VR đắt tiền và sở hữu một dàn PC cũng đắt tiền không kém để chơi được nó, điều vô cùng khó khăn với các game thủ có kinh tế eo hẹp.

Giờ bạn có thể chơi game VR hay nhất mà không cần thiết bị VR 268224
Tựa game thực tế ảo hay nhất thế giới Half-Life: Alyx (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên tin vui là mới đây, một bản mod mới mang tên Half-Life: Alyx NoVR đã được ra mắt, cho phép người chơi trải nghiệm trọn vẹn Half-Life: Alyx mà không cần một kính thực tế ảo đắt tiền như Meta Quest hay Oculus Quest. Trước đây, các bản mod tương tự cũng từng được phát triển và cho ra mắt, nhưng bản mod Half-Life: Alyx NoVR này là hoàn thiện nhất và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Đối với những người không đủ tiền để mua thiết bị VR hoặc bị chóng mặt khi chơi các tựa game VR thì bản mod trên thực sự là một giải pháp cứu cánh, giúp bạn trải nghiệm Half-Life: Alyx NoVR một cách trực tiếp thay vì xem qua Youtube.

Giờ bạn có thể chơi game VR hay nhất mà không cần thiết bị VR 268223
Tựa game thực tế ảo hay nhất thế giới Half-Life: Alyx (Ảnh: Internet)

Được biết, Half-Life: Alyx lần đầu được ra mắt vào năm 2020 và tương thích với hầu hết các thiết bị VR ở thời điểm đó. Game được bán trên nền tảng Steam với mức giá khoảng 700.00 VNĐ và không thể chơi trên các thiết bị console như PS hay Xbox.

Half-Life: Alyx được lấy bối cảnh trong khoảng thời gian giữa các sự kiện xảy ra trong Half-Life và Half-Life 2, do đó tựa game này cũng thường được gọi vui với cái tên Half-Life 1.5. Trong game, người chơi sẽ được theo chân (hay chính xác hơn là hóa thân) thành nhân vật Alyx Vance với sứ mệnh thu giữ một siêu vũ khí đang nằm trong tay của binh đoàn người ngoài hành tinh.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT