Huấn luyện viên của GAM Esports bị truy nã vì tổ chức dùng chất cấm

Thứ ba, 11/04/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển GAM Esports - L.H Nguyên (nickname: Auzeze) bị truy nã vì tổ chức sử dụng chất cấm.

Theo báo Công An Nhân Dân, bị can L.H Nguyên (Nickname: Auzeze) đang bị truy nã do tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại căn hộ thuộc chung cư Saigon Royal (Phường 13, Quận 4, TP.HCM). Vụ án đã bị khởi tố, nhưng do bị can bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên lực lượng công an đang tiến hành truy nã.

Trong quyết định truy nã, cơ quan CSĐT cho biết hiện nay chưa xác định được vị trí cụ thể của đối tượng. Dựa theo những thông tin trên quyết định truy nã như nghề nghiệp (nhân viên, game thủ), tên đầy đủ, tên gọi khác (Auzeze), nơi thường trú, ... chúng ta có thể xác định rằng đây chính là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển GAM Esports Tốc Chiến, một cái tên đã không còn xa lạ trong cộng đồng game thủ Việt Nam.

Huấn luyện viên của GAM Esports bị truy nã vì tổ chức dùng chất cấm 267788
Quyết định truy nã bị can L.H Nguyên (Ảnh: CAND)

Auzeze lần đầu tiên được biết đến rộng rãi với tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp (đường trên) tại Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five - hai đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại từng vô cùng nổi tiếng (trước khi bị giải thể). Thời còn thi đấu chuyên nghiệp, Auzeze là một trong những cái tên xuất sắc nhất ở vị trí của mình và đã đem về hai chức vô địch VCS (mùa xuân 2015 và mùa xuân 2016) cùng một chức vô địch giải đấu khu vực Đông Nam Á - GPL Mùa Xuân 2015.

Những năm gần đây, Auzeze thường được biết đến với tư cách huấn luyện viên trưởng của SBTC Esports Tốc Chiến (đội đã giải thể do lục đục nội bộ) và GAM Esports Tốc Chiến. Được biết, GAM Esports Tốc Chiến chỉ mới được thành lập cách đây không lâu. Mặc dù chi rất nhiều tiền để đầu tư và thuê về những tuyển thủ giỏi nhất, họ vẫn không thể giành vé vào WRL Asia 2023 - Season 1.

Huấn luyện viên của GAM Esports bị truy nã vì tổ chức dùng chất cấm-267775
Auzeze là huấn luyện viên trưởng của GAM Esports Tốc Chiến (Ảnh: Internet)

Cú sốc tâm lý từ thất bại này cộng với việc huấn luyện viên trưởng Auzeze bị truy nã rõ ràng sẽ khiến cho các thành viên của GAM Esports bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều cổ động viên đang lo lắng về việc GAM Esports sẽ theo bước SBTC Tốc Chiến, giải thể trong sự tiếc nuối của cộng đồng.

Về vụ việc của Auzeze, cơ quan CSĐT đã đề nghị người dân báo ngay cho chính quyền địa phương khi phát hiện đối tượng, đồng thời kêu gọi gia đình hãy vận động, thuyết phục đối tượng nhận thức về hành vi của mình, nhanh chóng ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT