Bốn cái tên lọt vào vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2023 đã chính thức lộ diện

Thứ ba, 11/04/2023 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Bốn đội tuyển xuất sắc nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam sẽ cạnh tranh với nhau tại vòng Playoffs để tìm ra nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2023.

Danh sách 4 đội tuyển lọt vào vòng Playoffs:

  • GAM Esports (GAM)
  • Team Whales (TW)
  • SBTC Esports (SE)
  • Cerberus Esports (CES)

Ngày 10/04 vừa qua, vòng bảng của giải đấu VCS Mùa Xuân 2023 đã chính thức kết thúc sau khi trận Tie-break giữa Team Whales (viết tắt: TW) và SBTC Esports (viết tắt: SE) ngã ngũ. Vì bằng điểm nhau trên bảng xếp hạng (9 trận thắng và 5 trận thua), TW và SE buộc phải phân thắng bại trong một kèo Bo3 để quyết định xem đâu là cái tên xứng đáng đứng ở vị trí top 2.

Đúng như những gì mà các fan hâm mộ kỳ vọng, trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, ăn miếng trả miếng và phải kéo tới ván thứ 3 để tìm ra người chiến thắng. SBTC Esports, mặc dù sở hữu dàn tuyển thủ đắt giá hơn với đầy những cái tên máu mặt trong làng VCS nhưng vẫn không thể vượt qua tinh thần đồng đội và khả năng phối hợp ăn ý ở tốc độ cao của Team Whales.

Bốn cái tên lọt vào vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2023 đã chính thức lộ diện 267769
Bảng xếp hạng VCS Mùa Xuân 2023 (Ảnh: VCS)

Chỉ với một sự thay đổi ở vị trí hỗ trợ là bổ sung Trần “Bie” Đức Hiếu (từ GAM Esports), TW đã thi đấu với bộ mặt hoàn toàn khác, kỷ luật, thích ứng nhanh, vận dụng chiến thuật hiệu quả và thi đấu như một thể thống nhất. Nếu có thể duy trì phong độ này trong thời gian tới, họ sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch VCS Mùa Xuân 2023.

Với việc bốn cái tên góp mặt trong vòng Playoffs đã lộ diện thì lịch thi đấu cũng đã ngay lập tức được công bố. Với tư cách là đội top 1 vòng bảng, GAM Esports được quyền chọn đối thủ, và họ đã chọn Cerberus Esports, bất chấp việc SBTC Esports liên tục cà khịa và “xin được chọn”. Trận đấu giữa GAM và CES sẽ diễn ra vào 17:00 ngày 14/04. Đội thắng sẽ giành quyền chơi tiếp trong trận 4, đội thua bị đẩy xuống nhánh thua đánh trận 3.

Bốn cái tên lọt vào vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2023 đã chính thức lộ diện 267770
CES Pun đang là cái tên đứng đầu trên bảng xếp hạng solokill (Ảnh: VCS)

Ở trận đấu thứ 2, Team Whales sẽ tái ngộ SBTC Esports vào hồi 17:00 ngày 15/04. Mặc dù sở hữu dàn tuyển thủ chất lượng hơn cùng dàn huấn luyện viên đông đảo nhất trong lịch sử VCS, SE chưa chắc đã có cửa thắng cao hơn TW. Kỹ năng cá nhân và khả năng phối hợp đồng đội, đâu là yếu tố quan trọng hơn trong LMHT? Câu trả lời sẽ có trong vài ngày tới!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT