Quảng cáo
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

Muốn khỏe mạnh, hãy ăn 9 siêu thực phẩm này mỗi ngày

26/02/2021 17:39 (GMT+7)
A A+ A++

Cố gắng ăn 9 loại thực phẩm dưới đây mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tối ưu.

Để cải thiện sức khỏe, ngoài việc luyện tập thể thao đều đặn kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý thì bạn cần phải bổ sung thêm các loại thực phẩm lành mạnh vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Ghi lại ngay 9 loại siêu thực phẩm này nếu muốn có sức khỏe tốt và vóc dáng hoàn hảo.

Ảnh 1
Cố gắng ăn 9 loại thực phẩm dưới đây mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tối ưu.

1. Quả việt quất là một chất chống oxy hóa hàng đầu

Một nghiên cứu về các loại trái cây và rau quả phổ biến cho thấy quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn 40 đối thủ cạnh tranh của chúng. Điều này khiến loại quả mọng có kích thước khiêm tốn này dẫn đầu danh sách thực phẩm chống ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ,... Quả việt quất cũng chứa nhiều nước, cung cấp nước cho da và các tế bào của cơ thể. Ăn nửa cốc quả việt quất mỗi ngày là đủ đáp ứng khẩu phần.

Ảnh 1
Quả việt quất dẫn đầu danh sách thực phẩm chống ung thư, bệnh tim, mất trí nhớ.

2. Yến mạch bổ sung chất xơ

Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường, giảm huyết áp và cholesterol. Yến mạch cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời giúp phát triển và duy trì cơ bắp. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn bột yến mạch có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một bát yến mạch mỗi sáng, trước hoặc sau khi tập luyện sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ảnh 3
Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường, giảm huyết áp và cholesterol.

3. Mỗi ngày một quả táo, không cần gặp bác sĩ

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Bạn có thể ăn cả vỏ để hấp thụ thêm chất xơ và chất dinh dưỡng. Quả táo chứa nhiều chất xơ hơn các loại trái cây khác, giúp giảm cân bằng cách cải thiện cảm giác no.

Ảnh 4
Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.

4. Trà xanh tăng cường trao đổi chất

Trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, thậm chí còn cao hơn giá trị đo trong trái cây và các loại rau quả. Trà xanh giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, giảm viêm cơ, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trà xanh cũng được chứng minh giúp ngăn chặn sự hình thành của bệnh đãng trí, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Ảnh 1
Trà xanh chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho con người.

5. Sữa chua cải thiện vi khuẩn đường ruột

Sữa chua được biết đến với chức năng lợi khuẩn hoặc cung cấp vi khuẩn sống có lợi. Nó được chứng minh có khả năng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, duy trì mức ổn định trong cơ thể và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng men vi sinh trong sữa chua giúp điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo, bệnh viêm ruột, loét và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ảnh 1
Sữa chua được biết đến với chức năng lợi khuẩn hoặc cung cấp vi khuẩn sống có lợi.

6. Súp lơ là vua chống oxy hóa

Súp lơ hay bông cải xanh là một loại rau thuộc họ cải, là một trong những thực phẩm chống oxy hóa mạnh nhất trong chế độ ăn kiêng hàng ngày. Súp lơ bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và đứng đầu danh sách siêu thực phẩm.

Ngoài ra, súp lơ có chứa các chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch và tim mạch, xây dựng xương và chống lại các dị tật bẩm sinh.

Ảnh 1
Súp lơ bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và đứng đầu danh sách siêu thực phẩm.

7. Dầu ô liu tốt cho sức khỏe tim mạch

Dầu ô liu được coi là một chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống. Nó đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Dầu ô liu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong thành động mạch. Dùng một muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày để gặt hái những lợi ích tốt cho sức khỏe.

Ảnh 1
Dầu ô liu được coi là một chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống.

8. Đậu đen là thực phẩm bổ não

Đậu đen là một nguồn chất xơ tuyệt vời để kết hợp trong bữa ăn hằng ngày. Các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều đậu đen có thể làm giảm tổng lượng cholesterol từ 10-15%, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện chức năng não.

Ảnh 1
Đậu đen là một nguồn chất xơ tuyệt vời để kết hợp trong bữa ăn hàng ngày.

9. Quế là một loại gia vị chữa bệnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra quế có khả năng cải thiện lượng đường trong máu cho những người bị tiểu đường. Trong quế cũng có chứa nhiều sắt, canxi, chất xơ,... có lợi cho cơ thể. Quế cũng được chỉ định là có đặc tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và chống nấm.

Ảnh 1
Trong quế có chứa nhiều sắt, canxi, chất xơ,... có lợi cho cơ thể.

>>> Xem ngay 8 thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THỂ THAO 247
thực phẩm thực phẩm lành mạnh chế độ dinh dưỡng cải thiện sức khỏe
Xem thêm