6 loại thực phẩm vừa ăn ngon vừa kích thích mọc tóc nhanh chóng

Thứ tư, 01/03/2023 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ cần sử dụng 6 loại thực phẩm này đều đặn là bạn đã có thể sở hữu mái tóc dài óng ả như ý muốn.

Tình trạng rụng tóc khiến nhiều người trở nên tự ti, stress, thậm chí là không dám gặp mặt người khác vì mái tóc thưa, khô, xơ. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc, ví dụ như thời tiết thay đổi thất thường, ô nhiễm không khí, do di truyền, không sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp,...

Ngoài việc sử dụng những loại dầu gội kích thích mọc tóc, thì bạn nên sử dụng thêm các loại thực phẩm dưới đây để kích thích mọc tóc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

1. Bơ

Bơ là loại trái cây chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là giúp tóc giảm hư tổn, chống gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh chóng. Bơ cũng là loại trái cây được nhiều người dùng làm salad, các món tráng miệng,... vừa ngon, vừa bổ dưỡng mà lại có giá thành phù hợp với túi tiền của người Việt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ có chứa lượng lớn vitamin E – một chất chống oxy hóa mạnh và giúp tóc trung hòa gốc tự do có trong không khí, chống lại sự tấn công của gốc tự do gây hại. 

Những lưu ý khi sử dụng quả bơ:

- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khẩu phần của người trưởng thành chỉ nên sử dụng 1 quả còn trẻ em là từ ¼ đến ½ quả bơ mỗi ngày.

- Không ăn bơ khi sử dụng thuốc. Trong thành phần của bơ có chứa chất kháng viêm khiến hiệu quả của một số loại thuốc bị giảm sút.

Quả bơ
Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tóc giảm hư tổn, chống gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh chóng.

2. Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều biotin – một chất hỗ trợ sự phát triển của móng và tóc. Biotin trong trứng giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giúp da đầu giảm tiết bã nhờn, kích thích sự tăng trưởng và tính đàn hồi cho sợi tóc. Nhờ vào lượng protein, sắt và kẽm có trong trứng gà, các tế bào tóc mới sẽ được tái tạo nhanh chóng hơn. 

Những lưu ý khi sử dụng trứng gà:

- Chỉ nên ăn tối đa từ 2-3 quả trứng mỗi ngày để cơ thể hấp thụ hiệu quả nhất.

- Không dùng trứng cùng sữa đậu nành, protein trong trứng kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành sẽ gây cản trở quá trình hấp thụ protein của cơ thể.

Trứng gà
Biotin trong trứng giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giúp da đầu giảm tiết bã nhờn, kích thích sự tăng trưởng và tính đàn hồi cho sợi tóc.

3. Cá hồi và các loại hải sản

Các loại hải sản đều có chứa vitamin D, protein, kẽm và omega-3,... những chất thiết yếu giúp tái tạo tóc mọc nhanh chóng hơn. Đặc biệt là trong cá hồi có chứa nhiều omega-3 -  một chất giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày hơn và cho mái tóc khỏe mạnh hơn. Với cá hồi, bạn có thể chế biến thành các món ăn khác nhau như salad cá hồi, cá hồi nướng, cá hồi hấp, lẩu cá hồi,... vừa ngon miệng vừa hỗ trợ việc mọc tóc.

Những lưu ý khi sử dụng cá hồi:

- Chỉ nên ăn từ 2-3 bữa cá hồi một tuần là tốt nhất.

- Hạn chế ăn cá hồi sống vì nó chứa nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh cho con người như rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc.

Cá hồi
Omega-3 trong cá hồi giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn và kích thích tóc mọc dày hơn.

4. Hàu

Hàu là loại hải sản có hàm lượng kẽm cao giúp thúc đẩy việc mọc tóc nhanh hơn. Ngoài ra, hàu còn giúp ngăn chặn tình trạng gãy rụng của tóc, giúp chu kỳ phát triển và phục hồi của tóc diễn ra thuận lợi hơn.

Những lưu ý khi sử dụng hàu:

- Không nên lạm dụng hàu quá nhiều vì thừa kẽm sẽ gây rụng tóc, lợi bất cập hại.

- Nên ăn hàu đã qua chế biến vì hàu sống chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm như viêm ruột, viêm dạ dày, nhiễm trùng máu,...

Hàu
Trong hàu có chứa nhiều kẽm giúp ngăn tóc gãy rụng và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

5. Ớt chuông

Ớt chuông có nhiều màu đẹp mắt như xanh, đỏ, vàng,... nên thường được mọi người chế biến cùng các món xào, nướng,... để kích thích vị giác và tăng tính thẩm mỹ. Trong ớt chuông cũng chứa rất nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa, chống lại các tác động xấu từ bên ngoài ảnh hưởng đến mái tóc. Ngoài ra, vitamin C trong ớt chuông cũng thúc đẩy sản xuất collagen giúp tóc trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Những lưu ý khi sử dụng ớt chuông:

- Có thể sử dụng ớt chuông kèm các loại thực phẩm khác hàng ngày để nâng cao hiệu quả.

- Những người mắc bệnh về tim mạch, não, phổi,... không nên ăn ớt chuông vì trong ớt chuông có chứa chất khiến lượng máu tăng cao, tim đập nhanh, lâu ngày dẫn đến suy tim.

Ớt chuông
Trong ớt chuông có rất nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa, giúp tóc chống lại các tác động xấu từ bên ngoài.

6. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin A – chất giúp da đầu luôn khỏe mạnh và giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn. Ngoài ra, vitamin A trong khoai lang còn giúp tóc mọc nhanh hơn, dày hơn. Không những thế, khoai lang còn là loại thực phẩm hỗ trợ việc tăng cơ giảm mỡ rất tốt, giúp cơ thể con người trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Những lưu ý khi sử dụng khoai lang:

- Mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa từ 1-2 củ khoai lang.

- Không nên ăn khoai vào bữa tối vì dễ dẫn đến tình trạng trào ngược axit, nhất là những người có tiền sử đau dạ dày hoặc người già dễ bị mất ngủ, đầy bụng.

Khoai lang
Khoai lang chứa nhiều vitamin A – chất giúp da đầu luôn khỏe mạnh và giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn.
Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo ArtTimes - Copy
thực phẩm thực phẩm mọc tóc rụng tóc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT