Quảng cáo

7 mẹo hữu ích giúp bạn giảm mỡ nhanh từ thực phẩm thông dụng

Thứ sáu, 13/11/2020 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bạn có thể ngay lập tức bắt đầu loại bỏ cân thừa với các mẹo đốt cháy mỡ từ các thực phẩm thông dụng trong đời sống dưới đây.

Có rất nhiều loại thực phẩm như được quảng cáo là có thể giảm được cân trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, giá cả và chất lượng của chúng còn là một dấu hỏi lớn.

Thay vì sử dụng những sản phẩm đó, bạn hoàn toàn có thể giảm cần bằng các thực phẩm tự nhiên rất dễ tìm trong đời sống hằng ngày khi áp dụng những mẹo dưới đây.

1. Uống nhiều nước hơn

Các nhà nghiên cứu Đức đã chỉ ra rằng uống khoảng hai cốc nước lạnh có thể thời tăng tốc độ trao đổi chất gần 30%. Điều này đồng nghĩa với việc uống nước đúng khi luyện tập và cuộc sống bình thường sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ hơn.

Hãy cố gắng uống từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày và uống thêm trong quá trình luyện tập.

2. Uống đồ uống có nguồn gốc từ trà và cafeine

Một số đồ uống đã được chứng minh là giúp tăng cường giảm béo. Các nhà nghiên cứu của Đại học Oklahoma đã tiến hành một nghiên cứu và năm 2008.

Trong nhiên cứu, 60 người cả nam và nữ tiêu thụ một thức uống chứa 200mg caffeine và 250mg EGCG từ chiết xuất trà xanh trong 28 ngày.

Kết quả là họ đã mất hơn một pound mỡ (khoảng 453 g mỡ) trong cơ thể mà không cần thay đổi chế độ ăn uống hoặc tăng cường lượng tập thể thao.

3. Uống whey protein

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh uống whey protein có thể giúp người sử dụng giảm mỡ và tăng cơ

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Anh cho thấy khi uống wprotein whey lắc 90 phút trước khi ăn một bữa ăn tự chọn, người ta có xu hướng ăn ít thức ăn hơn đáng kể so các loại đồ uống khác.

Theo các nhà khoa học, điều này là do khi sử dụng whey, cơ thể sẽ tăng hoocmon cholecystokinin có tác dụng làm giảm cảm giác đói.

4. Loại bỏ các thực phẩm gắn mác ăn kiêng

Thực phẩm ăn kiêng thường chỉ có tác dụng giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ngọt và không làm tăng thêm lượng calo hấp thụ. Tuy nhiên các thực phẩm này chứa các chất tạo ngọt nhân tạo nhưng không phải đường có thể ngăn cản quá trình giảm béo của bạn.

Một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng hương vị ngọt ngào nhân tạo có thể làm tăng giải phóng insulin - hoocmon có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. Điều này có thể làm tăng quá trình tích mỡ trong cơ thể và giảm hiệu quả giảm mỡ.

5. Ăn thêm protein từ đậu nành

Protein trong các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu, đậu trắng, tào phớ có thể làm giảm đáng kể cảm giác thèm ăn.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng uống 20 g protein đậu nành mỗi ngày M trong ba tháng có thể giúp mất một lượng đáng kể bụng.

6. Dầu cá

Dầu cá là một thực phẩm cơ bản cho người tập gym, trong dầu cá chứa rất nhiều Omega-3 là một loại axit béo tác dụng giúp hoạt động trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và tốt cho tim mạch.

Để giảm béo, bạn nên sử dụng từ 1 - 2 g dầu cá vào bữa sáng, trưa và tối.

7. Uống trà xanh

Tác dụng giảm mỡ của trà xanh đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Điều này có được là nhờ EGCG từ trà có thể làm tăng hoocmon norepinephrin một loại hoocmon có thể giúp phân hủy mỡ.

Các nhà khoa học khuyên bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng và buổi chiều trước bữa ăn để đạt hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân giảm béo giảm mỡ mẹo giảm cân nhanh giảm số đo vòng eo 6 múi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT